Tối nay cùng Hướng về miền Trung

Chiều hôm qua, các đạo diễn, ca sĩ, diễn viên múa, biên tập viên truyền hình đã có một buổi tổng duyệt, gút lại kịch bản. Hy vọng tối nay từ sân khấu Lan Anh sẽ đem đến đồng bào cả nước những cảm súc sâu lắng nhất qua màn ảnh nhỏ.

Phình bự vào giờ chót

Dự kiến ban đầu chỉ là một chương trình giao lưu-ca nhạc nhỏ, chỉ một số văn nghệ sĩ tham gia và phát sóng duy nhất trên một đài. Nhưng rồi càng ngày chương trình càng mở rộng hơn như tấm lòng của bạn đọc và các mạnh thường quân dành cho đồng bào bị lũ lụt.

Biên đạo múa Ngọc Xuân hướng dẫn tiết mục hoạt cảnh Miền trung thương nhớ. Ảnh: HTD
Biên đạo múa Ngọc Xuân hướng dẫn tiết mục hoạt cảnh Miền trung thương nhớ. Ảnh: HTD

Cũng vậy, ban đầu toàn bộ chương trình chỉ do đạo diễn Xuân Phước làm nhưng cho đến buổi tổng duyệt chiều hôm qua thì ê-kíp đạo diễn đã lên đến sáu người. Mỗi người một phần việc để góp cho chương trình hoành tráng hơn, lan tỏa đến người xem nhiều hơn để người dân miền Trung tiếp tục nhận thêm nhiều sự sẻ chia.

Vào lúc 14 giờ chiều qua, dù TP.HCM trời mưa rất lớn nhưng các văn nghệ sĩ tham gia trong chương trình Hướng về miền Trung đã đến đúng giờ để tham dự buổi tổng duyệt cuối cùng. Các văn nghệ sĩ vừa thể hiện sự chuyên nghiệp vừa thể hiện tấm lòng của họ đối với đồng bào. Sân khấu Lan Anh nóng dần lên nhờ sự có mặt của gần trăm con người dàn dựng, tham gia chương trình.

Ngoài phần giao lưu-ca nhạc của chương trình thì tiết mục mở màn chương trình được dàn dựng khá chi tiết và công phu. Như dự kiến ban đầu thì tiết mục mở màn của chương trình sẽ dựa trên nền nhạc bài Miền Trung thương nhớ. Nhưng rồi bài hát dù được hòa âm lại nhiều lần vẫn chưa thể hiện được độ khốc liệt của thiên tai. Vì thế, chính ê-kíp thực hiện chương trình đã dàn dựng và viết một phần nhạc hoàn toàn mới cho tiết mục này.

Diễn viên nhí lăn lộn với sóng lũ

Hơn 50 người tham gia tiết mục mở màn là các nghệ sĩ, diễn viên múa của vũ đoàn Blue Sky. Đặc biệt, trong đó có khoảng mười em đang là học sinh của các trường trung học cơ sở. Chúng tôi thắc mắc tại sao lại có các em trong chương trình. Theo tổng đạo diễn Xuân Phước thì thực ra đó là những diễn viên nhí đang tham gia trong bộ phim Đồng hồ cát mà anh đang quay cho dịp Tết này.

Thì ra Xuân Phước đang “trưng dụng” diễn viên nhí của mình cho một chương trình khác. Thế nhưng các em đến với chương trình rất ngây thơ, dễ thương. Các em đóng vai những học sinh đang sống ở một làng quê yên bình nhưng rồi lũ ập đến cuốn đi tan tác... Đạo diễn Xuân Phước cũng cho biết đây là buổi tập tổng duyệt nhưng cũng là buổi đầu tiên các em được tập ở sân khấu Lan Anh. Anh nói đầy xúc động: “Hôm nay chạy chương trình nhưng nhóm múa phải chờ các em. Đến năm giờ các em mới học xong rồi được ba mẹ chở ra đây tập duyệt. Không chỉ các em nhiệt tình mà các phụ huynh cũng rất vui và thông qua chương trình này họ dạy dỗ các em thêm về lòng thương người. Vì tất cả các em tham gia chương trình đều tự nguyện và vì bà con vùng lũ”.

QUỲNH TRANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm