Tom Cruise: 53 tuổi vẫn làm siêu anh hùng

Những ngày đầu tháng 8, màn ảnh rộng chào đón sự trở lại của thương hiệu phim hành động Mission: Impossible (Nhiệm vụ bất khả thi) qua phần 5 mang tên Rogue Nation (Quốc gia nguy hiểm).

Những pha hành động chân thật đến thách thức

Ngay từ những giây phút đầu tiên, người xem bị “đánh úp” bằng phân đoạn anh chàng điệp viên Ethan Hunt (Tom Cruise thủ vai) và cộng sự đang thực hiện một nhiệm vụ nguy hiểm. Trong tình thế khẩn cấp, Ethan buộc phải nhảy lên chiếc máy bay đang cất cánh. Cảnh quay này đã được giới thiệu trước đó nhưng chỉ khi chứng kiến trên màn ảnh, người xem mới thực sự nhận ra mình đang đồng hành cùng các nhân vật quen thuộc trong phi vụ “bất khả thi” mới. Ở tập phim mới, Ethan phải ngăn chặn âm mưu của một tổ chức khủng bố nguy hiểm trong khi cơ quan IMF của anh bị giải thể, còn bản thân Ethan trở thành mục tiêu bị CIA săn đuổi.

Với một mùa hè đầy rẫy bom tấn hành động cùng thể loại phim nhiều phần (sequel), Rogue Nation vẫn có sức hút riêng. Ra tập mới sau bốn năm, doanh thu 56 triệu USD trong tuần đầu tiên công chiếu đã chứng minh được sức hút đó. Nếu như từ đầu mùa, khán giả xem đã mắt bom tấn hiệu ứng kỹ xảo CGI thì tập mới của Mission: Impossible mang đến những pha hành động chân thật đến thách thức. Tom không đặt niềm tin vào những pha hành động giả tạo với khẩu hiệu cũ “làm phim theo cách truyền thống”. Người xem được chứng kiến những trường đoạn thót tim như chiến đấu ngay tại buổi diễn Opera, màn rượt đuổi tốc độ cao bằng môtô… Ngay cả với nữ diễn viên Rebecca Ferguson thủ vai nữ điệp viên bí ẩn Ilsa, khi tham gia bộ phim cô phải vượt qua nỗi sợ độ cao. “Đây là một bộ phim chính xác là “bất khả thi”, bạn phải cố gắng cực độ của sự cực độ và phải vượt qua nó” - Rebbeca nói.

Hành động mãn nhãn, nghẹt thở, câu chuyện dễ theo dõi, dàn diễn viên kỳ cựu, Rogue Nation chứng minh sức sống dẻo dai của Mission: Impossible.

Kể từ khi Tom Cruise bắt đầu thực hiện loạt phim Mission: Impossible cách đây 19 năm, anh đã nổi tiếng với việc luôn tự mình thực hiện những pha hành động nguy hiểm trong phim.

Tom Cruise - tài tử hành động thách thức thời gian

Tập phim đầu tiên ra mắt vào năm 1996. Trong gần 20 năm với doanh thu 20 tỉ USD, Mission: Impossible đưa Tom Cruise trở thành một trong những diễn viên hành động nổi tiếng nhất màn ảnh thế giới. Qua thời gian, tài tử vẫn giữ được đẳng cấp của một ngôi sao màn bạc và thể hiện danh hiệu đó qua Rogue Nation.

Trở lại đảm nhận anh chàng điệp viên của tổ chức IMF, Tom tiếp tục nâng mức độ kịch tính của những phân cảnh hành động. Trên màn ảnh, vóc dáng và gương mặt của Tom dường như nói dối số tuổi thật của anh. Nam diễn viên 53 tuổi bất chấp thể lực không còn sung sức như thời trai trẻ vẫn tự mình trình diễn những pha nguy hiểm lên gân. Dường như yếu tố hành động của Mission: Impossible tỉ lệ thuận với số tuổi của tài tử sinh năm 1962. Mỗi tập phim mới sắp ra mắt, khán giả trung thành lại chờ đợi Tom tiếp tục chinh phục thử thách mới.

Wade Eastwood - điều phối viên đóng thế trong Rogue Nation tiết lộ, Tom thực sự trải nghiệm sự nguy hiểm để mang đến yếu tố chân thật. “Tom không muốn có cảm giác quá an toàn, anh ấy nói rằng như thế sẽ làm hỏng phần diễn xuất” - Wade nói. Trong những trường đoạn thử thách, êkíp của phim làm việc liên tục để đảm bảo hiệu quả cao nhất có thể. “Chúng tôi không muốn quay từng đoạn, Tom thực sự muốn tạo thành một chuỗi liên tiếp, đưa khán giả cùng tham gia cuộc hành trình với chúng tôi”. Nam diễn viên Jeremy Renner - bạn diễn của Tom trong phim cũng phải thú nhận: “Anh ấy không hề biết sợ và là người thích mạo hiểm. Tuy nhiên, Tom sẽ không làm vậy nếu tính mạng mình gặp nguy hiểm”. Và phần thưởng cho sự mạo hiểm của Tom là Rogue Nation được đánh giá mức độ kịch tính không kém Furious 7.

Cuối cùng, trong khi khán giả thế giới vẫn đang xếp hàng xem tập 5 thì ngoài kia Tom cùng cộng sự đã khởi động cho nhiệm vụ thứ 6.

Chấp bút tài tình

Kịch bản - vốn không phải điểm mạnh của series nhưng với Rogue Nation, cốt truyện lắt léo, dẫn dắt nhưng không quá phức tạp để người xem đại chúng có thể theo dõi kịp lại là điểm cộng. Tác giả câu chuyện cũng chính là đạo diễn Christopher McQuarrie, vốn có thế mạnh ở khâu chấp bút, từng đoạt giải Oscar Kịch bản xuất sắc nhất cho tác phẩm The Usual Suspects năm 1996. Christopher cũng từng hợp tác cùng Tom với tư cách biên kịch cho các phim do tài tử đóng vai chính như Valkyrie, Jack Reacher, Edge of Tomorrow. Christopher cũng có công lớn trong việc đem đến vai nữ Ilsa ấn tượng - một yếu tố hấp dẫn khác của phim. Khán giả không khỏi bất ngờ trước màn thể hiện có phần áp đảo Tom của nữ diễn viên gốc Thụy Điển Rebbeca.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm