Tổng cục Du lịch VN quảng bá hình ảnh Trung Quốc?

Tổng cục Du lịch VN quảng bá hình ảnh Trung Quốc? ảnh 1

Gian trưng bày du lịch VN tại hội chợ du lịch quốc tế ITB 2013  - Ảnh: P.V.H

Tổng cục Du lịch VN quảng bá hình ảnh Trung Quốc? ảnh 2

Hình ảnh Lạc Sơn Đại Phật tại gian hàng du lịch VN - Ảnh: P.V.H.

Đây là một trong những hội chợ du lịch quốc tế lớn nhất thế giới và bức ảnh Lạc Sơn Đại Phật là tượng Phật bằng đá cao nhất thế giới, nằm ở tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Bức ảnh này được một người trong đoàn VN - giám đốc kinh doanh và tiếp thị của một công ty kinh doanh tàu du lịch cao cấp tại Hạ Long - đưa lên Facebook vào ngày 7-3.

Trao đổi với PVvề vụ việc gian hàng VN tại Hội chợ du lịch quốc tế ITB treo nhầm ảnh Lạc Sơn Đại Phật của Trung Quốc, ông Nguyễn Văn Tuấn - tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch (vì bị ốm nên không tham gia) - cho biết:

"Chiều 7-3, ngay sau khi được thông tin từ báo chí, tôi đã điện sang Đức yêu cầu đoàn công tác báo cáo về vụ sai phạm này.

Đoàn công tác báo cáo lại như sau: Bức ảnh chụp cảnh gian hàng VN treo ảnh Lạc Sơn Đại Phật là có thật, nhưng đó chỉ là một ảnh chiếu thử do công ty thi công (đối tác của VN Airlines) đưa lên để test hình ảnh trong quá trình thi công, và sau khi phát hiện là hình ảnh phong cảnh Trung Quốc đã tháo bỏ ngay lập tức.

Ảnh chụp vào chiều 5-3, Hội chợ du lịch quốc tế ITB khai mạc sáng 6-3 và tôi xin đảm bảo hình ảnh đó đã không hề xuất hiện trong những ngày hội chợ chính thức, cũng như không có một hình ảnh nào không phải của VN lọt vào mắt quan khách và người tham quan.

Tuy nhiên, Tổng cục Du lịch cũng đã rút kinh nghiệm sâu sắc với đoàn công tác, với đối tác thi công và với tất cả các cán bộ trong ngành để không xảy ra những sai sót tương tự".

Theo TH.H (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm