Tổng kiểm tra biển hiệu karaoke trên cả nước

Bộ VH-TT&DL đề nghị UBND các tỉnh, thành chỉ đạo các Sở VH-TT&DL, Sở VH-TT phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường rà soát, kiểm tra toàn bộ các cơ sở kinh doanh karaoke...

Bộ VH-TT&DL vừa cho biết đơn vị này đã ban hành công văn gửi UBND các tỉnh, thành về việc thực hiện rà soát, kiểm tra các cơ sở kinh doanh karaoke, vũ trường, nhà hàng, quán bar.

Theo đó, Bộ VH-TT&DL đề nghị UBND các tỉnh, thành chỉ đạo các Sở VH-TT&DL, Sở VH-TT phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường rà soát, kiểm tra toàn bộ các cơ sở kinh doanh karaoke, vũ trường, nhà hàng, quán bar.

Ở Hà Nội nhiều biển quảng cáo tại các quán karaoke đã được dỡ bỏ. Ảnh: TUYẾN PHAN

Công văn nêu rõ kiên quyết xử lý và đình chỉ các cơ sở kinh doanh không tuân thủ các quy định của pháp luật về phòng cháy chữa cháy, vi phạm các điều kiện đã quy định tại Nghị định 103/2009/NĐ-CP; Nghị định số 72/2009/ NĐ-CP quy định điều kiện về an ninh trật tự đối với một số ngành, nghề kinh doanh có điều kiện.

Bộ VH-TT&DL cũng yêu cầu các cấp ủy, chính quyền quận, huyện, thị xã chỉ đạo, tổ chức đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn các cơ sở kinh doanh karaoke, vũ trường, nhà hàng, quán bar thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống cháy nổ, an ninh trật tự, vui chơi giải trí trên địa bàn.

Khẩn trương khắc phục, chủ động ngăn chặn và hạn chế tối đa về nguy cơ cháy nổ, an ninh trật tự tại các cơ sở kinh doanh karaoke, vũ trường, nhà hàng, quán bar ở các điểm vui chơi giải trí, nơi tập trung đông người.

Đồng thời kiểm tra và xử lý kịp thời các vi phạm trong việc đặt biển hiệu quảng cáo có diện tích một mặt trên 20 m2, kết cấu khung kim loại vi phạm không gian thoát hiểm, cản trở công tác phòng cháy chữa cháy theo quy định của Luật Quảng cáo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm