Trấn Thành trưởng thành hơn sau ‘cấm sóng’

Trấn Thành, một tên tuổi chưa bao giờ ngừng tạo dư luận trong suốt năm năm qua. Anh là một nghệ sĩ như anh nhận là “Tôi luôn lố, lố cố tình, không lố không phải là tôi!”. Chính sự lố của anh đôi khi đặt khán giả đứng giữa lằn ranh yêu thương và phẫn nộ.

Đối mặt những thị phi, án phạt

Suốt hai năm qua, trong các nghệ sĩ hài có lẽ Trấn Thành là người đối diện với nhiều thị phi, án phạt lẫn phát ngôn gây sốc nhất. Nặng nhất trong đó là án phạt từ Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM khi biến tấu vở cải lương Tô Ánh Nguyệt với mức phạt 32,5 triệu đồng. Trên ghế giám khảo chương trình Thách thức danh hài, nhiều lần Trấn Thành cười quá dễ dàng trước phần thi của các thí sinh như Lệ Rơi, Tấn Lợi bán trà sữa… đem về chiến thắng thậm chí quán quân cho thí sinh Tấn Lợi. Trong rất nhiều game show truyền hình, sự xuất hiện của Trấn Thành từ trang phục, ứng xử… cũng gây nhiều phản cảm cho khán giả. Và sau mỗi sự cố, Trấn Thành lại có những phát ngôn khá “gây hấn” khán giả, từ đó dẫn đến việc hạn chế hình ảnh Trấn Thành trên Đài Truyền hình Vĩnh Long.

Có lẽ việc “cấm sóng” từ Đài Truyền hình Vĩnh Long là cú tát mạnh nhất với Trấn Thành bởi dư luận trên mặt báo lại đồng tình với quyết định của đài nhiều hơn về “phe” Trấn Thành.

Thực tế, chuyện hài nhảm trên truyền hình không chỉ lỗi một mình Trấn Thành hay nghệ sĩ nhưng khán giả chỉ quan tâm đến những gì họ thấy trước mắt, họ thấy Trấn Thành giả gái, diễn nhảm, phát ngôn vô tội vạ… họ ném đá Trấn Thành.

Gần nửa năm kể từ “án cấm sóng”, Trấn Thành trở lại với một hình ảnh khác. Một sự trở lại đem nhiều tích cực hơn. Trấn Thành trở lại với talk show chứ không phải những game show hài. Hàng loạt talk show Trấn Thành đang dẫn dắt gây được nhiều thiện cảm cho khán giả: Gương hai chiềuChuyện tối nay với Thành, Sau ánh hào quang

MC Trấn Thành và ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng trong chương trình Sau ánh hào quang tập 3: Đàm Vĩnh Hưng - Nước mắt ngai vàng sẽ phát sóng vào tối 16-10 trên HTV7. Ảnh: ĐÔNG TÂY PROMOTION

Trở lại cảm xúc talk show

Nếu ai theo dõi hành trình của nam MC này sẽ thấy điều làm Trấn Thành vững vàng có lẽ là MC với những mảng miếng đẩy đưa, thậm chí đốp chát nhưng luôn lật ra được câu chuyện, cảm xúc sau những lời nói. Những khán giả thật sự của Trấn Thành sẽ thích sự hài hước, thông minh, phản xạ nhanh, tung hứng giỏi của Thành trong talk show hơn là game show.

Những nghệ sĩ dù đã từng trải lòng đâu đó về chuyện đời, chuyện nghề, vui buồn của họ thì trong những talk show Thành đang dẫn dắt luôn có sự khác biệt. Ai cũng sẽ nghĩ đời của NSND Ngọc Giàu, Hồng Đào, Lý Hải - Minh Hà, Xuân Lan, Cindy Thái, Lý Nhã Kỳ… đầy trên mặt báo rồi, thế nhưng trong Sau ánh hào quang, Trấn Thành vẫn lấy được nước mắt của nghệ sĩ lẫn khán giả bởi những câu chuyện nhỏ.

Hay trong Gương hai chiều, Trấn Thành đã khéo léo như mối dây kết nối những mâu thuẫn gia đình, quan hệ xã hội của các nhân vật là những người bình thường giữa cuộc đời này. Trấn Thành đã lắng nghe, chia sẻ với những hoàn cảnh từ hiếm muộn, ước mơ làm mẹ, người giúp việc…

Người viết bài vẫn nhớ trong live show đầu tiên của sự nghiệp Trấn Thành, anh từng trả lời rằng: “Công việc cho tôi thấy thời gian của tôi được dùng có ích, tôi sống có ý nghĩa, không thấy tôi vô dụng. Và như để có khi ai hỏi: “Mục đích bạn xuống Trái đất để làm gì?”, tôi trả lời được: “Tôi đến để làm nghệ sĩ, để mang thông điệp, cảm xúc đến cho mọi người!””. Sau một quãng dài Trấn Thành lao vào công việc, ít có lúc dừng lại chính con đường đi của mình thì sau những thị phi lẫn bầm dập, sự trở lại của Trấn Thành trong hiện tại cho khán giả một hy vọng rằng anh đang làm nghệ sĩ, mang thông điệp, cảm xúc tích cực đến cho khán giả của anh. Hy vọng Trấn Thành sẽ lại được yêu thương và không đẩy người thương mình đến đầu kia phẫn nộ như anh đã từng.

Nhận ít sô hơn

“Những việc không mong muốn vừa qua, cộng với việc đã có gia đình cũng khiến tôi bình tĩnh hơn để lựa chọn. Hiện tại tôi thấy mình không nên làm quá nhiều, nên làm ít nhưng chất lượng phải trên số lượng; và hơn cả phải dành thời gian đầu tư, chăm chút và làm những điều mình thật sự thích.

Chuyện tối nay với Thành không phải là sô riêng của tôi, cũng chưa phải là một talk show thuần chỉ là chuyện trò như tôi mong muốn nhưng đây là cơ hội để tôi thử sức cho xa hơn, nếu chương trình thành công sẽ là một talk show của Trấn Thành” - MC, diễn viên Trấn Thành chia sẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm