Trang trọng Lễ tế tổ bách nghệ Việt Nam

Đây là hoạt động ghép lại Festival nghề truyền thống Huế 2015 (đã diễn ra trong 5 ngày từ ngày 29/4- 3/5) tại TP Huế.

Lễ tế là nghi thưc truyền thống nhằm tri ân các vị tổ, các vị thần nghề, khai mở và truyền nghề cho hậu thế. Đồng thời cầu mong cho sản xuất phát triển, bình an và may mắn. Lễ tế do nghệ nhân ưu tú Lê Văn Kinh làm chủ bái.

Ngay sau nghi thức Lễ tế tổ bách nghệ Việt Nam là Lễ rước tôn vinh Nghề truyền thống với sự tham gia của các nghệ nhân bàn tay vàng, nghệ nhân dân gian, nghệ nhân ưu tú đến từ 34 làng nghề truyền thống nổi tiếng trong và ngoài nước. Lễ rước được diễn ra trang trọng bắt đầu từ Công viên Tứ Tượng theo dọc đường Lê Lợi nối dài đến sân khấu bia Quốc học Huế trước sự chứng kiến và theo dõi của đông đảo du khách thập phương trong và ngoài nước.

Không gian lễ tế tổ bách nghệ và lễ rước rực rỡ trong màu sắc trang phục truyền thống của nghệ nhân với các sản phẩm độc đáo của các làng nghề truyền thống với đầy đủ kiệu tổ nghề, đội nhạc bát âm, chiêng trống, cờ lộng, lân rồng...

Đám rước kết thúc tại bia Quốc Học với lễ tôn vinh các nghệ nhân, làng nghề và khép lại chuổi hoạt động festival nghề truyền thống Huế năm 2015.

Lễ tế diễn ra trong không khí trang nghiêm do nghệ nhân U tú Lê Văn Kinh làm chủ bái.

Các nghệ nhân đến từ 34 làng nghề truyền thống tập trung vào lễ tế.

Đội nhạc

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế đến dâng hương.

Các cô gái tươi tắn trong trang phục truyền thống trong lễ rước.

Đoàn rước trên trục đường Lê Lợi tiến về sân khấu bia Quốc học, nơi diễn ra lễ tôn vinh các nghệ nhân, làng nghề và bế mạc Festival 2015.

Kiệu rước tổ nghề.

Hoa Hậu Việt Nam Ngọc Hân và Kỳ Duyên tham gia trong lễ rước .

Làng nghề diều Huế.

Đông đảo người dân đứng dọc đường xem lễ rước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm