Trao danh hiệu NSND cho vợ của cố nhà văn Nguyễn Đình Thi

Nữ nghệ sĩ Tuệ Minh là một trong 102 nghệ sĩ được trao tặng danh hiệu NSND lần thứ 8 diễn ra ngày 10-1 tại Nhà hát lớn Hà Nội. Tuy nhiên do tuổi cao, sức yếu nên bà đã không thể tham dự buổi lễ do trực tiếp chủ tịch nước trao tặng. Việc phong tặng danh hiệu NSND cho nghệ sĩ Tuệ Minh là sự ghi nhận công sức của nữ nghệ sĩ - người đã phấn đấu, cống hiến xuất sắc trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam.

Thứ trưởng Vương Duy Biên nhấn mạnh những cống hiến của NSND Tuệ Minh sẽ mãi được Đảng, Nhà nước và ngành văn hóa nước nhà ghi nhận; sự nhiệt huyết, lòng đam mê với nghề của nghệ sĩ sẽ tiếp tục được các thế hệ nghệ sĩ sau này noi gương, học tập.

 Nghệ sĩ Tuệ Minh, vợ cố nhà văn Nguyễn Đình Thi, được trao tặng danh hiệu NSND

Trước sự quan tâm của lãnh đạo Bộ VH-TT&DL, NSND Tuệ Minh cho biết dù tuổi đã cao, sức đã yếu, bản thân tiếp tục cố gắng hơn nữa trong việc gìn giữ truyền thống văn hóa gia đình, đồng thời truyền lửa đam mê nghệ thuật đến với các thế hệ trẻ, con, cháu trong gia đình.

NSND Tuệ Minh là vợ của cố nhà văn Nguyễn Đình Thi. Bà sinh năm 1938, trong một gia đình gốc Hà Nội. Tên tuổi nghệ sĩ điện ảnh Tuệ Minh gắn liền với những bộ phim: Một ngày đầu thu, Vĩ tuyến 17 ngày và đêm, Ngày lễ Thánh, Vợ chồng anh Lực, Dòng sông âm vang… Trên lĩnh vực sân khấu, diễn viên Tuệ Minh cũng có nhiều vai diễn để đời, đặc biệt là nhân vật Phượng trong vở kịch Cách mạng của nhà văn Nguyễn Khải… 

Bà được phong tặng danh hiệu NSƯT từ đợt đầu tiên. Khán giả, công chúng vẫn nhớ như in chất giọng trong trẻo và truyền cảm của NSND Tuệ Minh trong chương trình Đọc truyện đêm khuya và Đọc truyện Thiếu nhi trên sóng Đài tiếng nói Việt Nam một thời.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm