Trình chiếu ánh sáng, hình ảnh tại Hội trường Thống Nhất

Các kỹ sư, nghệ sĩ hình ảnh của Công ty Spectaculares, Allumeurs d’images (Pháp) sẽ tôn vinh kiến trúc mặt tiền Hội trường Thống Nhất bằng những màn trình chiếu hình ảnh, ánh sáng. Mỗi màn trình chiếu kéo dài 15 phút.

Dựa trên kiến trúc Hội trường Thống Nhất, các nghệ sĩ, kỹ sư sẽ sáng tạo những tác phẩm đồ họa cộng với âm nhạc… để đưa những hình ảnh lịch sử của Việt Nam từ thời Âu Cơ - Lạc Long Quân đến nay lên mặt tiền của Hội trường Thống Nhất. Các nghệ sĩ, kỹ sư sẽ che phủ cây cối (rễ, gốc, vòm lá) mặt tiền và phủ lên bằng hình ảnh rặng tre, đồng lúa, hoa sen… cùng màn hoa buông xuống từ trên nóc Hội trường Thống Nhất.

Ngoài dàn kỹ thuật chiếu sáng gồm 13 máy chiếu, bộ điều khiển sợi quang và ánh sáng; xen lẫn phần chiếu sáng là phần biểu diễn nhạc sống trên nền nhạc hòa âm điện tử của nhạc sĩ người Pháp Orel và ca sĩ Lê Cát Trọng Lý.

l Cũng trong dịp bế mạc Năm Pháp tại Việt Nam, Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp tại Việt Nam tổ chức Lễ hội Pháp-Việt trong hai ngày 14 và 15-12 tại Vườn hoa Công viên 23-9 (quận 1, TP.HCM).

Trong dịp này, công chúng sẽ được thưởng thức ẩm thực Pháp-Việt tại các gian hàng trong khu vực ẩm thực (giá từ 40.000 đến 60.000 đồng/món); chọn mua các thực phẩm chất lượng cao của Pháp… Điểm nhấn của chương trình là hai đêm biểu diễn ca nhạc với tên gọi Bonjour Vietnam tại sân khấu trung tâm của lễ hội diễn ra từ 20 giờ mỗi ngày. Tối 14-12 sẽ là đêm diễn nhạc pop với các ca sĩ: Hồ Ngọc Hà, Phương Vy, Thảo Trang, Trang Pháp, Hải Châu, Hà Okio… Tối 15-12 là đêm rock sôi động với các ca sĩ: Phạm Anh Khoa, Đông Nhi, Andre Ngo Trio, nhóm Whitenoiz…

Q.TRANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm