Trong vòng ba ngày, phải rút lệnh cấm Diễm Hương biểu diễn

Chiều 31-3, Cục Kiểm tra văn bản đã có buổi làm việc với Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa- Thể thao- Du lịch) xung quanh việc xử phạt Hoa hậu Diễm Hương gây xôn xao dư luận thời gian qua.

Theo Phó cục trưởng Cục nghệ thuật biểu diễn Phạm Đình Thắng, tinh thần của công văn số 131/NTBD-PQ là trao đổi tác nghiệp với các Sở VH-TT-DL các tỉnh, thành phố, đề nghị tạm dừng cho phép HH Diễm Hương tham gia các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, thi người đẹp, người mẫu trong khi chờ có phương án xử lý phù hợp. “Theo quy chế 87, nếu thí sinh đoạt giải có hành vi vi phạm pháp luật, vi phạm đạo đức thì đơn vị tổ chức đề xuất hình thức xử lý và báo cáo cơ quan cấp phép. Cục đã có văn bản gửi Ban tổ chức Cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt là công ty Vinpearl nhưng đến nay vẫn chưa nhận được ý kiến chính thức của công ty này”, ông Thắng nói.

 Hoa hậu Diễm Hương

“Ở cấp độ phòng, chúng tôi đã liên lạc nhiều lần với HH Diễm Hương và người quản lý của cô nhưng đều không nhận được hồi đáp. HH Diễm Hương đã có biểu hiện tránh né dù vẫn đi biểu diễn... Trước sự bức xúc của dư luận, Cục có Văn bản 131, từ đó, HH Diễm Hương mới có văn bản trình bày…”, ông Lê Minh Tuấn, Phó trưởng phòng quản lý biểu diễn, thông tin thêm.

Theo thông tin nhận được, chiều nay (31-3), Công ty Vinpearl sẽ gửi văn bản cho Cục để giải quyết các vấn đề xung quanh vụ việc này. Căn cứ trên ý kiến của công ty Vinpearl, Cục sẽ có hướng xử lý tiếp. 

Theo ông Phạm Văn Dũng, Trưởng phòng kiểm tra văn bản QPPL (Bộ Tư pháp), không có căn cứ pháp lý để Cục nghệ thuật biểu diễn ra văn bản số 131. Theo quy chế 87, những trường hợp như thế này sẽ bị tước danh hiệu chứ không phải là cấm biểu diễn.

 Diễm Hương tại cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ năm 2012

Cục trưởng Cục Kiểm tra VBQPPL Lê Hồng Sơn đề nghị trong vòng ba ngày, Cục Nghệ thuật biểu diễn rút lại văn bản số 131, khôi phục lại quyền lợi cho HH Diễm Hương. “Có đến mức độ bị tước vương miện hay chỉ cần răn đe ở mức độ nào đó là quyền của đơn vị tổ chức cuộc thi và Cục Nghệ thuật biểu diễn. Nếu xử lý quá nặng, mang dao bầu đi giết chim sẻ thì cũng không cần thiết…”,  ông Sơn nói thêm.

Đức Minh

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm