Trung Quốc “náo loạn” vì vở múa gợi tình Kim Bình Mai

Trung Quốc “náo loạn” vì vở múa gợi tình Kim Bình Mai

Hàng loạt tờ báo Trung Quốc mới đây đã đồng loạt đưa tin về vở vũ kịch “Sen” - tác phẩm hiện đang gây sốc trong truyền thông, dư luận Trung Quốc. Vở vũ kịch do đoàn múa ba-lê đương đại Bắc Kinh (Trung Quốc) trình diễn ra mắt tại tỉnh Hồ Nam tối 20/5, được dàn dựng dựa trên cuốn tiểu thuyết cổ nổi tiếng “Kim Bình Mai”.

Trung Quốc “náo loạn” vì vở múa gợi tình Kim Bình Mai

Trong lịch sử văn học cổ điển Trung Quốc, “Kim Bình Mai” đương thời từng bị gọi là “dâm thư”, trong đó đời sống tình cảm của các nhân vật trong tiểu thuyết này đều bị cho là quá dâm ô. Nhân vật được nhắc tới nhiều nhất trong tiểu thuyết là Phan Kim Liên, vở vũ kịch gây tranh cãi kể trên cũng được xây dựng chủ yếu dựa trên hình tượng nhân vật này.

Các bài báo đưa tin về vở vũ kịch đều có chung quan điểm rằng “Sen” quá táo bạo, quá gợi dục. Theo một số nguồn tin, trước đây vở vũ kịch này đã từng bị cấm. Vở diễn tối ngày 20/5 là bản đã được cải biên, tuy vậy, tính chất “gây sốc” vẫn còn nguyên vẹn. Nhiều tờ báo đã gọi đây là “vở múa gợi tình nhất Trung Quốc”.

Trung Quốc “náo loạn” vì vở múa gợi tình Kim Bình Mai

Hiện vở vũ kịch này đang phải đón nhận rất nhiều sự chỉ trích từ dư luận, cho rằng đây là một vở múa trá hình, mượn danh nghệ thuật, đã đi quá giới hạn đến mức trở nên thô thiển, tục tĩu.

Nhà chức trách đã cấp giấy phép biểu diễn cho chương trình này cũng bị chỉ trích khi cho một vở múa chẳng khác nào… “sex show” được xuất hiện trên sân khấu chính thống. Dư luận còn đặt câu hỏi, văn hóa Trung Quốc đã xuống cấp và đã "loạn" đến mức này sao?

Theo Bích Ngọc (Chinanews, Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm