Trường Giang, Huỳnh Lập được... điện ảnh vinh danh

Nghệ sĩ hài Trường Giang đã nhận cú đúp với hai giải thưởng Nam diễn viên được yêu thích nhất và Nam diễn viên xuất sắc nhất ở hạng mục Điện ảnh dành cho vai diễn Thượng Phong trong bộ phim Taxi, em tên gì? (đạo diễn Đức Thịnh, Đinh Tuấn Vũ).

Đây là lần đầu tiên nghệ sĩ này được vinh danh ở một giải thưởng điện ảnh và bất ngờ là anh nhận cùng lúc hai giải thưởng.

Nghệ sĩ hài Trường Giang hồi hộp trên ghế khi xem lại những giây phút diễn xuất của mình trong phim Taxi, em tên gì?

Sau khi nhận giải Nam diễn viên xuất sắc nhất, Trường Giang chia sẻ trên sân khấu: “Em không nghĩ là em lại được cầm thêm một chiếc cúp nữa”. Bởi trong năm qua anh chỉ đóng một phim và bộ phim này lại mang về cho anh cùng lúc hai giải thưởng.

Thực tế, đây là một giải thưởng xứng đáng cho Trường Giang bởi vai diễn trong Taxi, em tên gì? đã giúp khán giả có một cái nhìn khác về diễn viên này, rằng anh không chỉ là một diễn viên diễn hài trên sân khấu mà vẫn có thể đưa khán giả đến nhiều khoảnh khắc xúc động từ khóc lẫn cười trên màn ảnh.

Trường Giang và Miu Lê được vinh danh ở hai hạng mục Nam/Nữ diễn viên xuất sắc nhất do Hội đồng Nghệ thuật bình chọn.

Cùng với Trường Giang, diễn viên hài Huỳnh Lập được vinh danh ở hạng mục Diễn viên điện ảnh triển vọng cho vai diễn Oliver trong phim Gái già lắm chiêu (đạo diễn Namcito và Bảo Nhân).

Bộ phim Sài Gòn, anh yêu em do Huỳnh Lập đồng đạo diễn và vào vai Mỹ Mỹ cũng được tôn vinh ở hạng mục Phim điện ảnh xuất sắc nhất do Hội đồng Nghệ thuật bình chọn.

Huỳnh Lập dù chỉ mới bước vào điện ảnh trong năm 2016 nhưng hứa hẹn sẽ là một gương mặt lạ của điện ảnh Việt ở mảng diễn xuất lẫn kịch bản, đạo diễn.

Huỳnh Lập đứng trên sân khấu hài nhiều năm nhưng thật sự từ khi trở thành quán quân phiên bản nghệ sĩ của Cười xuyên Việt 2015, anh mới được khán giả biết đến nhiều. Và năm 2016 có thể xem là năm quan trọng của Huỳnh Lập.

Xúc động khi cầm chiếc cúp danh giá trên tay, Huỳnh Lập cho biết: “Tôi trân trọng những khoảng thời gian khó khăn, vất vả đã qua vì giờ nhìn lại, nhờ tất cả đã giúp tôi trưởng thành và nỗ lực cố gắng.

Oliver trong Gái già lắm chiêu là lần chạm ngõ đầu tiên, nhiều bỡ ngỡ nhưng cũng là khoảng thời gian đáng nhớ trong sự nghiệp của tôi đến thời điểm hiện tại. Giải thưởng lớn này tôi xem như động lực để bản thân nỗ lực, cố gắng hơn nữa”.

Miu Lê ngoài nhận giải còn tham gia biểu diễn hai ca khúc: Còn tuổi nào cho emMình yêu từ bao giờ.

Sau khi nhận Ngôi sao xanh, Huỳnh Lập lập tức trở lại Hà Tiên để tiếp tục bấm máy dự án điện ảnh Lô Tô. Một vai diễn điện ảnh thứ tư trong sự nghiệp diễn xuất của Huỳnh Lập, cũng là vai diễn anh đặt nhiều tâm huyết và kỳ vọng nhất.

Vai diễn thứ ba của Huỳnh Lập sẽ xuất hiện trong phim Hoán đổi, bộ phim đang trong giai đoạn hậu kỳ và dự kiến ra rạp vào tháng 3-2017.

Puka hứa hẹn sẽ là một gương mặt nữ diễn viên hài sáng giá trong thời gian tới.

Một gương mặt triển vọng được vinh danh tại Ngôi sao xanh năm nay ở hạng mục Diễn viên truyền hình triển vọng là diễn viên Puka trong phim Cô Thắm về làng. Dẫu vinh danh ở phim truyền hình nhưng thời gian qua, trên màn ảnh rộng Puka cũng được chú ý ở vai diễn trong phim Chạy đi rồi tính bởi những pha hài rất tửng.

Ca sĩ, diễn viên Miu Lê cũng là gương mặt được vinh danh ở giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất với vai diễn Thanh Nga trong bộ phim Em là bà nội của anh.

Trong đêm trao giải, Miu Lê cũng là ca sĩ tham gia biểu diễn hai ca khúc: Còn tuổi nào cho emMình yêu từ bao giờ. Đây cũng là hai ca khúc được chính cô thể hiện trong bộ phim Em là bà nội của anh.

Chia sẻ trên sóng trực tiếp của TodayTV, Miu Lê cho biết vì không nghĩ mình được giải nên bản thân đã không có sự chuẩn bị gì về phục trang mà chỉ mặc đồ đơn giản, phù hợp với hai ca khúc trình diễn mà thôi. “Nếu biết mình có giải thì em đã mặc một bộ đầm dạ hội thật đẹp rồi, vì ngồi ở dưới xem chương trình thấy ai lên nhận giải cũng mặc đầm dạ hội hết, chỉ có mình Miu Lê hơi bị “tầm thường quá” vì cứ nghĩ diễn thì mặc đồ đơn giản thôi. Em sẽ rút kinh nghiệm”. 

Giải thưởng Ngôi sao xanh còn có các hạng mục giải thưởng khác:

-       Nam diễn viên truyền hình xuất sắc nhất: Hoàng Phúc.

-       Nữ diễn viên truyền hình xuất sắc nhất: Đinh Y Nhung.

-       Phim truyền hình xuất sắc nhất: Sông phố nhà ghe.

-       Nam diễn viên truyền hình được yêu thích nhất: Jun Phạm.

-       Nữ diễn viên truyền hình được yêu thích nhất: Mai Thu Huyền.

-       Bộ phim truyền hình được yêu thích nhất: Những ngọn nến trong đêm (phần 2).

-       Phim truyền hình nước ngoài được yêu thích nhất: Cô dâu 8 tuổi.

-       Nam diễn viên nước ngoài được yêu thích nhất: Siddharth Shukla (Ấn Độ, thanh tra Shiv phim Cô dâu 8 tuổi).

-       Nữ diễn viên nước ngoài được yêu thích nhất: Carla Abellana (Philippines, phim Em là định mệnh của đời anh).

-       Sáng tạo xuất sắc phim điện ảnh: Quay phim Lê Hữu Hoàng Nam.

-       Phim điện ảnh hay nhất: Sài Gòn anh yêu em.

-       Nữ diễn viên điện ảnh được yêu thích nhất: Mi Du.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm