Tuần lễ tôn vinh phim Việt Nam

Khán giả yêu mến điện ảnh Việt Nam sẽ có cơ hội xem lại tuyển chọn những bộ phim được cho là nổi bật trong 15 năm qua. Các bộ phim được lựa chọn thuộc nhiều thể loại, từ dòng phim nghệ thuật đến dòng phim thị trường, từ những bộ phim ăn khách đến những tác phẩm điện ảnh của các nhà làm phim Việt kiều đã mang lại danh tiếng cho Việt Nam tại các giải thưởng điện ảnh quốc tế.

Bài bản từ... poster. Ảnh: Hạnh Phương
Bài bản từ... poster. Ảnh: Hạnh Phương

Vị đắng tình yêu, Đời Cát, Áo lụa Hà Đông, Sống trong sợ hãi, Hạt mưa rơi bao lâu, Thung lũng hoang vắng, Dòng máu anh hùng, Sinh mệnh, Hoài vũ trắng, Sài Gòn Nhật thực, Đẻ mướn, Nụ hôn thần chết, Những cô gái chân dài và Hồn Trương Ba da Hàng Thịt là 14 bộ phim được MegaStar lựa chọn cho Tuần phim Việt Nam lần thứ nhất sẽ diễn ra tại hai cụm rạp MegaStar Hà Nội và TP.HCM từ 10-16/10.

Tuần phim Việt Nam sẽ công chiếu hai phim với 2-3 suất mỗi ngày với giá vé chỉ bằng một nửa mức giá thông thường ở các cụm rạp MegaStar để thu hút người xem. Mục đích của Tuần phim Việt Nam lần thứ nhất là hâm nóng sự ủng hộ của khán giả nhà đối với ngành điện ảnh Việt Nam qua những bộ phim nghệ thuật, thương mại tiêu biểu, đồng thời tạo điều kiện quảng bá cho mùa phim Tết Việt Nam 2009.

Điều đáng nói là ý tưởng tổ chức một tuần phim dành riêng cho phim Việt Nam lại không đến từ các hãng phim trong nước.

Xem ra, điện ảnh Việt cần những tuần phim như vậy hơn là những đợt chiếu phim "cúng giỗ" thiếu sức hút với khán giả.

Giá như một tuần lễ phim hoành tráng như vậy được tổ chức sớm hơn và có sự góp mặt của "Rừng đen" thì bộ phim này chắc chắn sẽ đi Oscar 2009 một cách đàng hoàng.

Theo Bích Hạnh (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm