Tuần phim chào mừng 30-4 và chiến thắng Điện Biên Phủ

Có ít nhất ba bộ phim mới sản xuất sẽ được công chiếu: phim truyện nhựa Đừng đốt (do Cục Điện ảnh đặt hàng Hãng phim Hội Điện ảnh Việt Nam thực hiện); hai phim truyện video Pha Đin mây phủ (Hãng phim truyện Việt Nam) và Âm sắc của màn đêm (Điện ảnh chiều thứ Bảy). Đáng chú ý nhất là bộ phim truyện nhựa Đừng đốt sẽ được chiếu khai mạc đợt phim. Với nhân vật chính là bác sĩ-liệt sĩ Đặng Thùy Trâm và số phận cuốn nhật ký nổi tiếng, cùng với tên tuổi của đạo diễn - NSND Đặng Nhật Minh, bộ phim hứa hẹn sẽ thu hút khán giả.

Cùng với những bộ phim mới trên, Cục Điện ảnh cũng sẽ trình chiếu tại các rạp bộ phim tài liệu video Việt Nam (đạo diễn Carmen) do Điện ảnh Cộng hòa Liên bang Nga tặng năm 2008. Đây cũng là dịp khán giả có thể xem lại các bộ phim truyện: Ký ức Điện Biên, Hoa ban đỏ, Hà Nội mùa đông năm 1946, Năm ngày trong đời vị tướng, Đường thư, Giải phóng Sài Gòn và một số phim tài liệu khác.

Đợt chiếu phim đặc biệt hướng đến phục vụ khán giả miền núi, vùng sâu vùng xa, căn cứ cách mạng, vùng biên giới và hải đảo. Ngoài một số vé mời dành cho các vị lão thành cách mạng, các bà mẹ Việt Nam anh hùng, cựu chiến binh... ,các buổi chiếu phim sẽ được bán vé và doanh thu sẽ được chuyển vào Quỹ Hỗ trợ phát triển điện ảnh.

BẢO PHƯỢNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm