Tùng Dương phiêu ở Đáo xuân Festival của Đào Anh Khánh

Trong hai ngày cuối tuần, 23 và 24-3-2019, thung lũng Gầm trời (xã Lâm Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình, cách Hà Nội 50km) đã được khuấy động bởi sự tham gia của hàng ngàn người trong Đáo Xuân Festival - một chương trình nghệ thuật độc đáo do nghệ sĩ Đào Anh Khánh tổ chức.

Sự kiện cũng thu hút với hơn 250 nghệ sĩ quốc tế đến từ 27 quốc gia và 50 nghệ sĩ Việt Nam trình diễn.

Sáu sân khấu với các chủ đề Chinh phục, Hạt của Chúa, Hoa trời, Giấc mơ, Ngựa trời, Thần bí đã được dựng lên. Các sân khấu được trình diễn với từng loại hình âm nhạc đương đại, điêu khắc, hội họa, thơ ca, nhảy hiện đại, nghệ thuật sắp đặt, Len Arts, Visual Arts, Design Arts....

Điểm đặc biệt nhất của chương trình là sân khấu được đặt trên sườn núi, bên bờ suối, trong không gian thiên nhiên hoang sơ. Đó là trải nghiệm hiếm có khiến các nghệ sĩ bùng nổ và thăng hoa hơn.

Tại đây, nghệ sĩ Harley Davison và Opera mang đến những âm thanh du dương của violin, Katsura Yamauchi còn Frog.W thì biểu diễn những bản piano kinh điển bên bờ suối. Nghệ sĩ Đào Anh Khánh cũng trình diễn sở trường của mình bằng ngôn ngữ hình thể. Ban nhạc Ngũ Cung và các nghệ sĩ quốc tế cũng thổi bùng sân khấu bằng những giai điệu sôi động, tươi trẻ. Ca sĩ Tùng Dương cũng phiêu trong gió núi Gầm Trời với Phù Vân Yên Tử….

Sự kiện thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng. 

Nghệ sĩ Đào Anh Khánh trải lòng về Đáo xuân: “Đã qua 10 năm, giấc mơ hư thực ám ảnh tôi về một tác phẩm khổng lồ cho tình yêu được tạo ra khi đất trời giao hoan lúc nửa đêm. Cảm xúc không thể kìm nén của hàng vạn con tim bị quyến rũ bùng phát từ nghệ thuật không biên giới, từ con người yêu thương, từ thiên nhiên mê hoặc khiến họ không thể không ôm nhau, không thể không yêu nhau. Tác phẩm đẹp vĩ đại và thiêng liêng ấy nay đã diễn ra tại Gầm Trời”.

Thưởng thức Đáo Xuân, khản giả không chỉ được đắm chìm trong một không gian nghệ thuật đầy màu sắc, huyền ảo mà chính nghệ thuật đã gắn kết mỗi người, thổi bùng cháy khát khao yêu thương và chia sẻ, đó chính là khát vọng của Đào Anh Khánh- người chơi ngông cùng nghệ thuật.

Đáo Xuân Festival là chuỗi sự kiện được tổ chức thường niên bởi nghệ sĩ - họa sĩ Đào Anh Khánh. Với niềm đam mê nghệ thuật chảy trong huyết mạch, nghệ sĩ Đào Anh Khánh muốn mang tới cho khán giả những chương trình biểu diễn không ở đâu có được với các tiết mục từ những nghệ sĩ bậc thầy đến từ nhiều nơi trên thế giới.

Sau 8 kỳ tổ chức, Đáo Xuân 2019 của Đào Anh Khánh được tổ chức với quy mô lớn nhất từ trước đến nay và độc đáo hiếm có trên thế giới. Trong không gian thung lũng Gầm Trời, xung quanh được bao bọc bởi những ngọn núi đá sừng sững, những tác phẩm điêu khắc hình trụ với kích thước khổng lồ vươn lên như so cùng núi non. Những tác phẩm nghệ thuật sắp đặt cũng được trưng bày độc và lạ đúng như phong cách của Đào Anh Khánh.

Một số hình ảnh trong Đáo xuân. 

Nghệ sĩ Đào Anh Khánh trình diễn thế mạnh của mình về ngôn ngữ hình thể. 

Không gian trình diễn cũng thường xuyên được thay đổi. 

Ca sĩ Tùng Dương cũng phiêu linh với cá tính của mình. 

Chương trình cũng có sự góp mặt của các nghệ sĩ nước ngoài. 

Nghệ sĩ Đào Anh Khánh xúc động trước tình cảm của người xem dành cho Đáo Xuân. 

Thời gian trình diễn kéo dài từ ngày đến đêm. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm