Tuổi teen rủ mẹ đi chùa đầu năm trong tà áo dài

Năm nay, sự trở lại của áo dài Việt lại nhờ các bạn trẻ. Những cô gái tuổi teen trong trang phục áo dài truyền thống dạo chơi cùng cha mẹ trên đường sách. Các thiếu nữ thướt tha áo dài dọc đường đi bộ Nguyễn Huệ, hội hoa xuân Tào Đàn... trở thành nét đẹp đẫm sắc xuân của Sài Gòn tết Bính Thân này. Rủ nhau đi chùa đầu năm trong chiếc áo dài trở thành mốt của giới trẻ năm nay.

Nhà thiết kế áo dài Đào Lê Diệu Anh cho biết đây là lần đầu tiên chị thiết kế áo dài hiện đại cho các bạn trẻ. Áo dài trở thành một trong những lựa chọn và năm nay ngoài phom dáng truyền thống thì có một làn sóng bạn trẻ thích mặc áo dài thoải mái, không ôm sát. “Quan điểm của tôi về áo dài hiện đại là không nên phá cách quá nhiều. Vấn đề là thổi tinh thần mới vào áo dài, để nó trên cơ sở cảm được sự giao thoa giữa quá khứ và hiện đại” - chị Diệu Anh nói.

Họa sĩ trẻ Xuân Hoài nhận xét năm nay áo dài thật sự đã trở thành một trào lưu. Các bé trai, bé gái chín, mười tuổi hoặc cả tuổi teen thích hoạt động hay mặc đồ đơn giản, cá tính cũng đã thích mặc áo dài. Mẫu mã, họa tiết thì phần lớn cha mẹ thích loại hình truyền thống: đồng dao, lời ru, mẫu tre xanh... Tuổi teen cá tính muốn thể hiện xu hướng khác lạ nên thích vẽ như kiểu “dream catcher” - (biểu tượng mơ ước của người Mỹ da đỏ). Các bé mơ mộng thì thích hoa và gắn những câu, chữ theo tuyên ngôn của chính các em để thể hiện cá tính.

“Tôi khuyến khích các con mặc áo dài. Tết này tôi về quê Đồng Nai, gia đình ông xã cũng là giáo viên nên mấy chị em rủ nhau mặc áo dài ra đồng chụp ảnh. Tôi cho rằng khi mặc áo dài trở thành trào lưu, nghĩa là những nét đẹp của văn hóa truyền thống vẫn còn đó trên quê hương mình” - chị Xuân Hoài nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm