Tuyết sẽ rơi tại sân khấu Lan Anh (TP.HCM) trong gala xiếc quốc tế

Lần đầu tiên, vào 20 giờ tối thứ Bảy, 5-3 tại sân khấu Lan Anh (291 Cách Mạng Tháng Tám, TP.HCM) sẽ diễn ra gala xiếc quốc tế lần thứ nhất chào Xuân 2016. Đây là lần đầu tiên các quốc gia, vùng lãnh thổ sở hữu những tiết mục xiếc nổi tiếng cùng tham dự chung một gala tại Việt Nam.

Gala xiếc quốc tế lần thứ nhất tại sân khấu Lan Anh có sự góp mặt của hơn 50 nghệ sĩ đến từ các nước: CHLB Nga, Cộng hòa Séc, Mông Cổ và Việt Nam… Các nghệ sĩ nổi tiếng tại các đoàn xiếc các nước sẽ đem đến những tiết mục xuất sắc nhất của quốc gia mình từng đoạt giải tại nhiều liên hoan xiếc quốc tế.

Trong gala sẽ có sự hiện diện của các nghệ sĩ đến từ nhiều quốc gia.

Các nghệ sĩ đến từ sứ xở du mục Mông Cổ sẽ trình diễn những tiết mục uốn dẻo, trong khi các nghệ sĩ Nga sẽ gây ấn tượng với những tiết mục nhào lộn trên không cực kỳ lãng mạn.

Đặc biệt, các nghệ sĩ Nga sẽ thực hiện một màn trình diễn với tuyết rơi phủ kín sân khấu, đây cũng được xem là “đặc sản” của xiếc Liên bang Nga. Khán giả cũng sẽ được sôi động, mãn nhãn cùng các tiết mục nhào lộn, tung hứng đầy đẳng cấp của các nghệ sĩ đến từ cộng hòa Séc.

Tham gia vào gala, các nghệ sĩ Việt Nam cũng sẽ đem hết những tinh hoa của xiếc Việt nhằm “đua tài” với các nước bạn. Trong thời gian trở lại đây, các tiết mục xiếc nhào lộn trên không, cắn kiếm trên không hay các tiết mục xiếc thú… của các nghệ sĩ xiếc Việt rất được bạn bè thế giới khen ngợi, đã giành nhiều huy chương tại các liên hoan xiếc trong nước và quốc tế. Những tinh hoa của xiếc Việt và các “cường quốc” về xiếc trong gala lần này hứa hẹn sẽ đem những buổi thưởng thức nghệ thuật xiếc trọn vẹn với khán giả TP.HCM.

NSƯT Nguyễn Đức Thế - Giám đốc Nhà hát nghệ thuật Phương Nam, đơn vị tổ chức chương trình, cho biết gala xiếc quốc tế lần này được tổ chức không chỉ bởi muốn đem đến cho khán giả Việt những đêm diễn đặc sắc, mà còn là cơ hội hiếm có để các nghệ sĩ xiếc Việt Nam học hỏi tài năng, kỹ năng của các nghệ sĩ nước bạn.

Gala xiếc quốc tế lần thứ nhất tại sân khấu Lan Anh (TP.HCM) sẽ có hai suất diễn vào hai buổi là tối thứ Bảy (ngày 5- 3) và 10 giờ sáng Chủ nhật (ngày 6- 3).  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm