Vạn người hành hương về đền Trần trước giờ khai ấn

Du khách thập phương mỗi lúc đổ từ nhiều nơi để dự lễ hội khai ấn đền Trần vào đêm nay (1-3) ngày càng đông hơn, trong đó nhiều người đã tranh thủ vào bên trong đặt lễ, thắp hương cầu mong một năm mới gặp nhiều may mắn.

Phía đại diện ban tổ chức lễ hội đền Trần cho biết Công an tỉnh Nam Định đã huy động hơn 2.000 cán bộ, chiến sĩ gồm CSGT, cơ động, trật tự, công an các phường trực thuộc thành phố, dân quân tự vệ... tham gia trực chốt.

Theo đó, lực lượng cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Nam Định được chia nhiều vòng để bảo vệ an ninh, phân luồng giao thông cho lễ khai ấn đền Trần diễn ra được an toàn.

Đại diện ban tổ chức thông tin lễ khai ấn đền Trần 2018 tổ chức vào đêm 14 tháng Giêng. Theo kế hoạch, vào 23 giờ 15 đêm 14 tháng Giêng, ban tổ chức lễ hội thực hiện nghi lễ khai ấn.

Ban tổ chức cũng cho biết hiện đã chuẩn bị đủ số lượng ấn và bắt đầu phát cho du khách từ 5 giờ ngày 15 tháng Giêng (tức ngày 2-3) cho đến khi hết ấn.

Năm nay ấn sẽ được phát tại ba địa điểm nhà Giải Vũ, phòng trưng bày và đền Trùng Hoa. Ban tổ chức cũng tăng cường an ninh, hàng rào thép tại những điểm phát ấn để tránh trường hợp người dân chen lấn, xô đẩy xin ấn vào rạng sáng mai.

Ghi nhận của PV trước giờ khai ấn đền Trần (Nam Định) 2018:

Đến 23 giờ 15 đêm nay, ban tổ chức lễ hội mới thực hiện nghi lễ khai ấn, tuy nhiên người dân và du khách địa phương đã đến rất đông để làm lễ, dâng hương.

Dòng người đổ về đông nên phía ban tổ chức đã huy động nhiều vòng chốt chặn, hướng dẫn giao thông để lễ hội diễn ra được an toàn.  

Ban tổ chức cũng cho biết hiện đã chuẩn bị đủ số lượng ấn và bắt đầu phát cho du khách từ 5 giờ ngày 15 tháng Giêng (tức ngày 2-3) cho đến khi hết ấn.

Phía ban tổ chức khuyến cáo người dân và du khách thập phương cẩn thận giữ tài sản khi tham gia lễ hội, vì hằng năm tình trạng móc trộm ví, điện thoại, tiền khiến nhiều du khách khổ sở.

Lực lượng an ninh được huy động tăng hơn 1.000 cán bộ, chiến sĩ, trong khi năm 2017 chỉ khoảng 1.000 cán bộ, chiến sĩ. Việc tăng cường lực lượng an ninh chốt chặn nhiều vòng góp phần cho lễ hội diễn ra an toàn, tránh cảnh trộm cắp, xô đẩy, cướp ấn.

Khoảnh khắc hiếm hoi bình yên trước giờ khai ấn đền Trần. Khai ấn đền Trần là năm thứ sáu Nam Định thực hiện theo đề án đổi mới công tác tổ chức lễ hội đền Trần.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm