Vân Trang chỉ cười trước tin đồn yêu Victor Vũ

- Bén duyên với đạo diễn Việt kiều Victor Vũ từ phim "Cô dâu đại chiến", nhưng sau "Thiên mệnh anh hùng", phải đến lần thứ ba hợp tác với "Scandal", chị mới được đóng vai nữ chính. Cảm xúc đầu tiên của chị thế nào khi cầm kịch bản?

- Tôi sung sướng nhưng cũng hồi hộp ghê sớm vì phim kinh dị là thể loại tôi yêu thích và luôn mong có cơ hội được thể hiện. Khi được giao kịch bản, suốt một tuần liền tôi không dám đọc vì rất sợ mình sẽ bị cuốn hút vào câu chuyện phim. Với các tác phẩm trước, tôi dành 100% sức lực cho vai diễn, nhưng riêng Scandal, tôi tâm huyết đến mức làm việc với 200% khả năng của mình.

Hôm phim ra mắt báo giới tại TP HCM, tôi lo lắng về phản ứng của mọi người. Có thể với tôi, đây là bộ phim hấp dẫn bởi tôi đã có một thời gian dài sống chung với nhân vật, hiểu tường tận từng chi tiết của phim, nhưng với công chúng, lần đầu được thưởng thức, họ sẽ có nhiều suy nghĩ khác. May mắn là trong buổi ra mắt, mọi người đã dành rất nhiều lời động viên và khen ngợi khiến tôi hạnh phúc.

Vân Trang chỉ cười trước tin đồn yêu Victor Vũ ảnh 1

Vân Trang dồn rất nhiều tâm huyết vào vai chính trong bộ phim vạch trần showbiz "Scandal - Bí mật thảm đỏ" của đạo diễn Victor Vũ. Phim sẽ được công chiếu tại các rạp vào ngày 12-10.

- Vào vai ngôi sao nổi tiếng Ý Linh với nhiều diễn biến tâm lý phức tạp khi bị đồng nghiệp yểm bùa đến mức điên loạn, chị đã gặp những khó khăn gì trong quá trình nhập vai?

- Có rất nhiều phân đoạn khiến tôi mất nhiều thời gian suy nghĩ và bàn bạc với đạo diễn Victor Vũ để tìm ra cách diễn phù hợp. Ví dụ như cảnh giải bùa ngải, tôi chưa từng chứng kiến bao giờ nên không biết làm thế nào. Lúc đó, anh Minh Thuận đã gửi một số link video về chuyện say ngải và cách chữa ngải. Tôi say sưa xem suốt đêm và từ đó học hỏi được rất nhiều điều bổ ích. Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất với tôi là diễn tả tâm trạng của Ý Linh khi thừa nhận mình dựng lên chuyện bị người khác chơi ngải. Tôi muốn khán giả khi xem cảnh này sẽ có sự cảm thông với những đau đớn mà nhân vật đã phải trải qua vì chồng chết và sự nghiệp rơi vào bế tắc.

Có lúc tôi cảm thấy tủi thân kinh khủng vì phải làm việc trong tình trạng mệt mỏi. Đó là những ngày đoàn phim phải quay liên tục về đêm. Hôm quay cảnh thầy cúng đè lên người tôi để giải bùa, tôi đuối đến mức không thể đứng dậy nổi. Lúc nghỉ, tôi đã lẻn ra ngoài khóc một mình rồi sau đó trở lại phim trường diễn tiếp, coi như không có chuyện gì xảy ra.

- Trong phim, mảng tối của showbiz được vẽ ra với chuyện bán dâm, gạ tình với đạo diễn, yểm bùa, giết người… Theo chị, ở ngoài đời, làng giải trí có thực sự đáng sợ như thế?

- Tôi nghĩ, thực tế còn tăm tối hơn phim rất nhiều. Bộ phim chỉ đề cập đến những một số vấn đề chung chung, không nhắm cụ thể vào bất cứ ai, nhưng qua đó, khán giả sẽ phần nào hiểu rõ hơn về những bí mật phía sau sự hào nhoáng của người nổi tiếng. Đạo diễn Victor Vũ và các cộng sự đã viết kịch bản của phim từ trước khi showbiz xảy ra những ồn ào mà thời gian qua báo chí đã đưa tin. Ban đầu, ê kíp cũng sợ sẽ đụng chạm đến một số cá nhân, nhưng thực tế, phim cũng chỉ là sự hư cấu thôi.

- Bản thân chị đã bao giờ tìm cách đạp đổ “đối thủ” để tiến thân chưa?

- Nếu như rơi vào trường hợp của Ý Linh bị mất tất cả thì có thể tôi cũng sẽ hành động như cô ấy. Ai “dập” tôi, tôi cũng sẽ trả thù bằng cách “dập” lại họ. Ai chơi xấu tôi, tôi cũng sẽ chơi xấu lại. Thế nhưng, may mắn là cuộc sống của tôi lại rất bình yên bởi tôi sống khá “lành” và không bao giờ muốn làm mất lòng người khác. Còn riêng nhân vật Ý Linh, cô ấy đang có mọi thứ, danh tiếng và người chồng đại gia yêu thương cô, nhưng trước những mưu mô xấu xa của showbiz, cô ấy đã không còn lại gì. Với tôi, Ý Linh là một cô gái đáng thương hơn là đáng trách trước bi kịch không lối thoát.

Vân Trang chỉ cười trước tin đồn yêu Victor Vũ ảnh 2

Vai Ý Linh với nhiều diễn biến phức tạp về nội tâm đã giúp Vân Trang có dịp bộc lộ kỹ năng diễn xuất.

- Nếu có ai đó nói xấu sau lưng để làm hại hình ảnh và danh tiếng thì chị xử lý thế nào?

- Tôi sẽ không quan tâm. Với những người đó, tôi nghĩ, họ có thói quen thích bịa đặt, nói xấu người khác vì ganh ghét. Có thể hôm nay họ nói xấu tôi, ngày mai họ sẽ đi nói xấu người khác. Vậy thì, hãy cứ để người khác “dạy” họ, còn tôi chỉ im lặng và cố gắng tránh xa. Tôi sẽ không cay cú họ đến mức tìm cách chơi xấu lại đâu. Nhưng nếu họ dồn tôi đến chân tường thì có thể tôi sẽ biến thành Ý Linh, cầm dao giết người cũng không chừng! (Cười lớn)

- Chị sống “lành” như vậy liệu có sợ người ta nói chị là giả tạo?

- Tôi không nghĩ mình giả tạo, từ khéo léo có lẽ sẽ hợp hơn với tôi. Trong mọi mối quan hệ, tôi rất sợ làm người khác buồn phiền hay hiểu lầm mình. Mặc kệ ai nói gì thì nói, miễn sao tôi cảm thấy mình sống vui vẻ, thoải mái và bạn bè hài lòng về mình là được.

- Là thế hệ diễn viên 9X triển vọng, chị quan niệm thế nào về hai từ “danh tiếng”?

- Đã làm nghệ thuật thì ai cũng coi trọng bề nổi. Danh tiếng cũng quan trọng lắm, nhưng tôi sẽ không vì điều đó mà tìm mọi cách có được nó. Tôi nghĩ, nghệ sĩ cũng có nhiều loại lắm, người sống vì nghệ thuật, người vì hám danh… Tôi chỉ muốn được thực hiện đam mê và sống hết mình với nó. Tôi còn trẻ và có rất nhiều tham vọng để cống hiến, sáng tạo với nghề. Nhưng tham vọng không đồng nghĩa với tham lam.

Nếu để ý, mọi người sẽ thấy, tôi làm nghề cũng đã 5-6 năm nay và con đường tôi đi rất chậm. Muốn nổi tiếng trong giới này cũng có nhiều cách, dùng scandal chẳng hạn. Nhưng tôi không chọn hướng đi này dù đó là con đường nhanh nhất để có được danh tiếng. Tôi thấy may mắn vì mình sống “lành” nên scandal mới không tìm đến mình.

- Thời gian qua, dư luận vẫn bàn tán nhiều về mối quan hệ của chị với đạo diễn Victor Vũ. Có người còn cho rằng, anh ấy quá ưu ái bạn gái đến mức viết kịch bản phim này để chị thỏa sức thể hiện khả năng diễn xuất. Chị phản ứng thế nào trước điều này?

- Không có bất cứ sự ưu ái nào ở đây bởi tôi cũng đi casting như mọi diễn viên khác mới nhận được cái gật đầu của đạo diễn Victor Vũ. Kịch bản phim đã có sẵn từ trước chứ không phải anh Victor cố tình dành cho tôi nhân vật có nhiều đất diễn với nội tâm phức tạp như Ý Linh. Hai bộ phim trước là Cô dâu đại chiếnThiên mệnh anh hùng của Victor, dù chỉ diễn vai phụ nhưng tôi cũng trải qua không ít buổi casting.

Vân Trang chỉ cười trước tin đồn yêu Victor Vũ ảnh 3

Chuyện tình cảm của Vân Trang và Victor Vũ vẫn là một dấu hỏi với khán giả khi cả hai không thừa nhận, cũng không phủ nhận về mối quan hệ này.

- Không thừa nhận tình yêu với Victor Vũ, vậy chị giải thích gì về hình ảnh mà người ta cho rằng chị thay đồ trong ô tô của anh ấy sau buổi ra mắt phim "Scandal" tại TP HCM mới đây?

- (Cười) Đó chỉ là những bức ảnh mà một trang mạng paparazzi thôi, nó không nói lên bất cứ điều gì cả. Tôi thấy buồn cười khi họ đặt title bài báo là “Vân Trang thay đồ khi trên xe với Victor”, may mà họ không viết “Vân Trang thay áo trong xe của Victor”. Sự thật là trong xe lúc đó có tôi, anh Victor, tài xế và anh Khoa bên nhà sản xuất. Thế mà họ lấy tiêu đề mập mờ, rất dễ gây hiểu lầm cho người đọc.

- Vậy chị nói gì về tin đồn tình cảm với đạo diễn Việt kiều này?

- Tôi sẽ không nói gì hết bởi tình cảm là chuyện riêng tư.

- Trong mắt chị, Victor Vũ là người đàn ông thế nào?

- Anh ấy là đạo diễn làm việc rất chuyên nghiệp, có nhiều ý tưởng không giống ai. Trên phim trường, anh ấy nóng nảy, quát mắng là chuyện bình thường, nhưng khi đi chơi cùng tôi và ê kíp, anh ấy lại vui tính, hài hước. Con người anh ấy muôn mặt lắm!

- Những tính cách này liệu có trùng khớp với mẫu người đàn ông lý tưởng của chị?

- Có thể lắm chứ! (cười)

- Trong một bài báo cách đây không lâu, chị từng khẳng định Victor là mẫu người chồng lý tưởng. Đến giờ, suy nghĩ đó có còn tồn tại?

- Tôi có nói như vậy sao? (cười ngượng) Tôi không nhớ mình từng trả lời như thế.

Theo Quỳnh Như (Ngôi sao)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm