Vị trí Đại sứ du lịch 2013 sẽ bỏ trống?

Trong cuộc họp báo thường kỳ tại Bộ VH TT&DL sáng nay (1/11), ông Phan Đình Tân cho biết, ngày 31/10 là thời điểm chốt danh sách các ứng viên nộp hồ sơ ứng cử vị trí Đại sứ du lịch Việt Nam 2013 nhưng vẫn chỉ có 5 người cũ, không có hồ sơ nào mới. Giữa tháng 11 Bộ sẽ họp hội đồng xét duyệt hồ sơ của các ứng viên, nếu hồ sơ nào đạt chuẩn sẽ mời ứng viên đó phỏng vấn. Quá trình phỏng vấn nếu xét thấy ứng viên hội tụ đủ điều kiện, phù hợp với tiêu chí đề ra sẽ bổ nhiệm, không thì vị trí này sẽ bỏ trống.

Vị trí Đại sứ du lịch 2013 sẽ bỏ trống? ảnh 1
3 trong số 5 ứng viên tham ra ứng cử vị trí Đại sứ Du lịch Việt Nam năm 2013


Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc trước kia, Bộ đã một mực khẳng định vai trò và tầm quan trọng của vị trí Đại sứ du lịch trong việc quảng bá du lịch của Việt Nam ra bạn bè thế giới nhưng năm nay lại có vẻ "không mặn mà", ông Phan Đình Tân tái khẳng định tầm quan trọng của việc nên có Đại sứ du lịch, nhưng chính vì tầm quan trọng của nó nên Bộ không thể chọn bừa, phải thận trọng, nếu không chọn được ứng viên phù hợp thì thà không có còn hơn.

Cũng trong sáng nay Bộ VH TT&DL thông báo, Bộ đã hoàn thiện dự thảo Nghị định quy định đối tượng, tiêu chuẩn, quy trình, thủ tục xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân, Nghệ sĩ Ưu tú trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể. Dự kiến tuần sau, Bộ sẽ công bố dự thảo này.

Cũng trong cuộc họp báo này, bà Đoàn Thị Thu Hương, Phó Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm cho biết, sau hai tháng phát động cuộc thi Thiết kế Lễ phục Nhà nước thì kết quả không được như mong đợi, có một vài khó khăn.

“Cái khó khăn nhất hiện nay của chúng tôi là các nhà thiết kế không nắm được đầu bài, họ vẽ chơi bời ở đâu chứ không phải vẽ lễ phục cho các lễ nghi. Các nhà thiết kế đã hiểu sai về đối tượng sử dụng và hoàn cảnh sử dụng của Lễ phục Nhà nước. Cần phải thiết kế đồng bộ, chẳng hạn bộ Comple thì từ cái áo sơ mi, cái cà vạt đến cả phụ kiện đi kèm cũng phải đồng bộ” – bà Hương cho hay.

Trong đợt chọn mẫu vừa qua, Hội đồng nghệ thuật đã không chọn được mẫu thiết kế nào vào chung khảo nên đã quyết định điều chỉnh vòng chung khảo của cuộc thi theo hướng sẽ chuyển sang phương án đặt hàng một số nhà thiết kế.

Bà Hương cho biết, Hội đồng đã chọn ra 3 tác giả có khả năng đi tiếp từ vòng sơ khảo, đồng thời sẽ mời 7 nhà thiết kế chuyên nghiệp tham gia việc thiết kế các mẫu lễ phục này. 7 nhà thiết kế chuyên nghiệp này sẽ do nhóm chuyên gia thiết kế thời trang (chính là Hội đồng Nghệ thuật của Cuộc thi) giới thiệu.

Theo T.Lê (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm