Việt Hương lần đầu làm liveshow giúp người nghèo

Ngày 10-10, danh hài Việt Hương vừa công bố kế hoạch tổ chức liveshow đầu tiên của mình sau hơn 20 năm theo nghề với tên Hương show.

Chúng tôi đã trao đổi với Việt Hương xung quanh liveshow được cho là làm theo công nghệ Las Vegas, có quy mô lớn nhất từ trước tới nay với số lượng khán giả dự kiến lên đến 15.000 người.

“Chúng tôi sẽ làm nền cho lớp trẻ”

. Phóng viên:Nổi tiếng nhiều năm cùng lúc với nghệ sĩ hài Thúy Nga, vì sao đến bây giờ chị mới làm liveshow đầu tiên? Vì sao liveshow của chị chủ yếu mời diễn viên trẻ tham gia?

+ Đến nay là hơn 20 năm tôi theo nghề diễn rồi mà vẫn chưa có bất cứ liveshow dù lớn hay nhỏ nào cho riêng mình dù tham gia liveshow của đồng nghiệp hoài. Tôi tổ chức liveshow này còn như một sự tri ân thầy cô của tôi và khán giả.

Tôi để tên chương trình của mình là Hương show vì muốn nó mới, muốn làm cùng các bạn trẻ, muốn tặng cho các bạn cơ hội thật sự, muốn các bạn trẻ đồng hành cùng Việt Hương không chỉ ở show này mà suốt mấy chục năm về sau nữa. Đặc biệt, các bạn trẻ được mời sẽ là bạn diễn chính của Việt Hương trên sân khấu với thời lượng diễn chính chứ không chỉ xuất hiện làm nền. Việt Hương cũng sẽ mời một số nghệ sĩ tên tuổi, những khách mời đặc biệt đã đi qua và để lại dấu ấn trong cuộc đời của Hương nhưng họ chỉ xuất hiện thoáng qua như Hương đang lật một trang sách cuộc đời của mình và chúng tôi sẽ làm nền cho lớp trẻ.

Việt Hương trong một vở diễn cùng Trấn Thành. Ảnh do nhân vật cung cấp.

. Từng có vở cải lương tiền tỉ khi diễn ở sân vận động đã bị đánh giá thất bại vì không gian diễn rộng quá, không mang lại không khí vở diễn hay biểu cảm của nghệ sĩ đến khán giả. Nay chị đưa liveshow hài của mình ra sân vận động, chị giải quyết bài toán nghe-nhìn để cảm cho khán giả ra sao?

+ Tôi xem nhiều show ở Las Vegas và tôi muốn đưa những gì mình thấy, mình học hỏi vào show của tôi để làm một cái gì mới lạ mà các liveshow hài trước đây chưa từng làm. Hương show sẽ không ngừng nghỉ để chuyển cảnh, thay đồ mà sẽ chuyển cảnh, thay đồ bằng xiếc, múa, ảo thuật… Các loại hình này sẽ hỗ trợ tôi trên sân khấu. Tôi cũng sẽ đầu tư màn hình, dàn âm thanh cực tốt để khán giả nghe-nhìn tốt và có nhiều chuyện thú vị trong show chưa tiết lộ được.

. Có những liveshow của các nghệ sĩ nổi tiếng không đảm bảo được chất lượng các tiết mục vì không dành nhiều thời gian tập luyện. Chị bận rộn với nhiều show như thế, thời gian đâu đầu tư cho show của mình?

+ Tôi bỏ hết tất cả show, chương trình và mấy phim chỉ để dành nguyên tháng 10 này cho việc tập Hương show. Ngoài ra tôi muốn mời các em nghệ sĩ trẻ tham gia vì các em sẽ có thời gian nhiều để tập với mình hơn là mời những tên tuổi nổi tiếng.

Đến lúc phải làm gì đó cho mọi người

. Có dư luận cho rằng việc cạnh tranh về vị trí ở các sao hài đang rất căng thẳng, phức tạp. Chị nói gì về sự cạnh tranh này?

+ Bây giờ những người như Hương mỗi người đều có một cái tên, một chỗ đứng ổn định riêng cho mình trong nghề rồi nên không có gì phải cạnh tranh như thời phải đi tìm từng show diễn, đi chứng minh tài năng, tên tuổi qua từng show nữa. Đã đến lúc mình nghĩ phải làm gì cho mọi người, cho làng nghệ thuật của mình.

. Nghệ sĩ Hoài Linh từng nói không thích những người làm từ thiện bằng tiền của người khác, không bỏ tiền túi và công sức ra. Là người đam mê và thường xuyên làm từ thiện, quan điểm của chị thế nào?

+ Từ đó đến giờ Việt Hương đều bỏ tiền túi làm từ thiện. Nhưng có những trường hợp như cây cầu 165 triệu đồng mới xây xong đây thì tôi bỏ ra 100 triệu đồng, những người khác bỏ ra 65 triệu đồng. Họ, mỗi người một ít nói rằng không về được Việt Nam, xin gửi phụ nhiêu đây, mỗi người bỏ hai, ba chục USD, 100 USD, 200 USD, 300 USD,… Những người đó ở rất xa, đâu biết mình có làm hay không nên Việt Hương buộc lòng phải đăng thông tin công khai trên Facebook rằng đã xây xong cây cầu đó, vì Hương không muốn mang tiếng. Đó còn là cái đức của mình, mình đang nuôi cái đức của mình. Nếu mà mình lạm dụng vô tiền đó mình sẽ tiêu đời.

. Xin cám ơn chị.

 

Hương show do chính Việt Hương lên ý tưởng. Ông xã Hoài Phương sẽ là người viết nhạc riêng và làm đạo diễn âm nhạc cho liveshow của vợ. Hai người thầy của Việt Hương là đạo diễn Công Ninh giữ vai trò cố vấn nghệ thuật và nghệ sĩ Minh Nhí nhận đạo diễn một tiết mục.

Hương show sẽ diễn ra đêm duy nhất vào lúc 19 giờ 30 ngày 5-11 tại Sân vận động Quân khu 7. Vé bắt đầu phát hành vào ngày 15-10. Học sinh-sinh viên có thể đem thẻ học sinh-sinh viên đến nhận hai vé/thẻ, khán giả lao động nhận mỗi người một vé tại hai địa chỉ: 128/3 Trần Quốc Thảo, phường 7, quận 3, TP.HCM và 781/C1/C2 Lê Hồng Phong nối dài, phường 12, quận 10, TP.HCM.

___________________________________

11.200 vé sẽ được Việt Hương tặng miễn phí cho sinh viên và người lao động nghèo. Hơn 3.000 vé còn lại Việt Hương bán cho khán giả hâm mộ, nhà tài trợ để lấy chi phí bù vào kinh phí tổ chức Hương show dự tính lên đến 5-6 tỉ đồng.

Việt Hương cũng nhấn mạnh là sẽ không đụng đến một đồng tiền bán vé nào cho cá nhân cô. Nếu dư, Việt Hương sẽ bỏ số tiền này vào quỹ từ thiện”Hương Việt Nam” do cô đồng sáng lập để xây cầu cho người nghèo. Nếu thiếu, Việt Hương sẽ bỏ tiền túi cho những chi phí trong liveshow của mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm