Việt Nam lần đầu đăng cai giải khiêu vũ thể thao quốc tế

Cho tới nay, đã có hơn 100 đôi nhảy thuộc thành phần đội tuyển quốc gia và các câu lạc bộ từ 67 tỉnh, thành, ngành trên toàn quốc đăng ký tham dự.

Ban tổ chức cho biết, họ cũng đã nhận được danh sách đăng ký của các nghệ sĩ, vận động viên đến từ những quốc gia và vùng lãnh thổ như Ấn Độ, Belarus, CH Séc, Đài Loan, Đức, Rumani, Hàn Quốc, Hồng Công, Hungary, Indonesia, Thái-lan, Trung Quốc, Nhật Bản, Mông Cổ, Ukraine... Họ sẽ mang đến những màn trình diễn hấp dẫn về âm nhạc và vũ đạo nghệ thuật.

Đây sẽ là cơ hội cọ xát, tranh tài và học hỏi cho các nghệ sĩ, vận động viên trong nước, chuẩn bị cho Indoor Games 3 và ASIAD 2010.

Việt Nam lần đầu đăng cai giải khiêu vũ thể thao quốc tế ảnh 1

Chương trình thi đấu gồm: giải vô địch quốc gia, giải cúp các câu lạc bộ toàn quốc và giải Việt Nam mở rộng - tiền Indoor Games 3 với 30 sự kiện nội dung Latin và Standard.

Đặc biệt, trong đêm chung kết, Ban tổ chức sẽ chọn ra 20 vận động viên nữ của 20 cặp nhảy có thể hình và gương mặt đẹp, tài năng tại cả ba nội dung trình diễn để chọn “Hoa khôi Khiêu vũ thể thao – Miss Dance Sport”. Ngoài danh hiệu Hoa khôi và hai Á khôi, Ban tổ chức còn trao nhiều giải phụ.

Ông Hoàng Vĩnh Giang, Tổng Thư ký Uỷ ban Olympic Việt Nam khẳng định, đây là lần đầu tiên Việt Nam tổ chức giải khiêu vũ thể thao quốc tế, một hoạt động giao thoa giữa văn hóa và thể thao, hấp dẫn và bổ ích. Đây cũng lần đầu tiên, công chúng Việt Nam sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng tài nghệ của các nghệ sĩ, vận động viên xuất sắc đến từ những quốc gia có nền khiêu vũ thể thao phát triển.

Giải Khiêu vũ thể thao quốc tế 2009 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Thể dục thể thao, Liên đoàn thể dục Việt Nam, Công ty Star Media và Công ty CP Phát triển bóng đá tổ chức, nhà tài trợ chính là Công ty cổ phần Cà phê Mê Trang.

Theo MN (NDĐT)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm