Việt Nam xếp thứ 4 về mức độ yêu thích làn sóng Hàn Quốc
Quỹ giao lưu công nghiệp văn hóa Hàn Quốc mới đây đã công bố kết quả nghiên cứu dựa trên các chỉ số đánh giá mức độ hâm mộ của công chúng đối với Làn sóng Hàn Quốc tại các nước châu Á.

Theo điều tra của quỹ này thì “độ nóng” của làn sóng Hàn Quốc được xếp theo thứ tự từ cao xuống như sau: Nhật Bản→Đài Loan→Trung Quốc→Việt Nam…

Đây là số thứ tự được đưa ra sau khi xem xét mức độ thiện cảm ở từng nội dung văn hóa đại chúng Hàn Quốc. Năm 2008 thứ tự này là: Trung Quốc→Đài Loan→Nhật Bản→Việt Nam… Quỹ công nghiệp văn hóa Hàn Quốc đã tiến hành điều tra tại 4 nước có Làn sóng Hàn Quốc mạnh mẽ nhất, mỗi nước 200 người trong độ tuổi từ 10-20 tuổi ở xem họ đã từng biết đến văn hóa đại chúng Hàn Quốc (phim ảnh, âm nhạc) hay chưa và thống kê con số xuất khẩu các chương  trình truyền hình, phim, âm nhạc hay game của Hàn Quốc sang 4 nước này.
 
Đánh giá chung làn sóng Hàn Quốc năm 2009 đạt 105 điểm, cao hơn 5 điểm so với năm 2008. Số điểm ở từng nước là: Nhật Bản (112); Đài Loan (109); Trung Quốc (101); Việt Nam (100).
 
Điểm số ở từng lĩnh vực của Làn sóng Hàn Quốc tại Nhật Bản là: chương trình truyền hình (124) đứng đầu 4 nước trên.
 
Nếu xét về mặt hiệu quả kinh tế của làn sóng Hàn Quốc thì hiệu quả tới sản xuất đạt 4.933,6 tỉ won; hiệu quả giá trị gia tăng đạt 1.713,9 tỉ won. Năm 2009, xuất khẩu game của Hàn Quốc tăng từ 781 triệu USD (2007) lên 1,93 tỉ USD.
 
Trong số các hiệu quả giá trị gia tăng thì du lịch được hưởng hiệu quả 338,5 tỉ won; game đạt 326,2 tỉ won. Đối với hiệu quả xuất khẩu các sản phẩm công nghiệp nội dung văn hóa và sản phẩm phát sinh thì game đạt 402,7 tỉ won; công nghiệp xe hơi đạt 474 tỉ won.

Theo Newsis