Vở kịch đầu tiên về WikiLeaks

Vở kịch đầu tiên về WikiLeaks ảnh 1

Jullian Assange - người sáng lập trang web WikiLeaks - Ảnh: AFP

 Các nhân vật trong vở kịch về WikiLeaks gồm Tổng thống Mỹ Barack Obama, Thủ tướng Úc Julia Gillard, Tổng thống Nga Dmitry Medvedev, luật sư Robertson, vợ ông Kathy Lette và người phụ nữ Thụy Ðiển cáo buộc ông này lạm dụng tình dục cũng được đưa lên sân khấu. Tờ Sun-Herald cho biết đây là vở kịch về WikiLeaks đầu tiên trên thế giới. Ðạo diễn Wayne Harrison cho biết vở kịch sẽ hài hước, lạ lẫm, và gây tranh cãi. "Ðó là câu chuyện hấp dẫn về một người Úc đang thay đổi thế giới. Chúng ta không thể chờ đợi được. Vở kịch cần phải được trình diễn càng sớm càng tốt" - ông nói.

Diễn viên Úc Darren Weller sẽ vào vai Assange - người đứng đầu trang web đã xuất bản hàng ngàn tài liệu liên quan tới ngoại giao Mỹ và khiến chính giới Mỹ xấu hổ. Trang web cũng rò rỉ rất nhiều tài liệu mật về chiến tranh Afghanistan và Iraq. Darren Weller, 32 tuổi, đã vượt qua rất nhiều ứng viên khác để vào vai diễn mà anh gọi là thần tượng của mình, vì sự thông minh của nhân vật khiến anh cảm thấy hứng thú.

Assange khi còn nhỏ đã cùng mẹ và cha dượng đi khắp nơi để theo gánh xiếc của họ biểu diễn. Nhà hát Seymour ở Sydney sẽ lần đầu tiên khai diễn vở kịch vào ngày 30-6, sau hơn một tháng tập luyện. Vở kịch mang tên Stainless steel rat (tạm dịch: Con chuột bằng thép không gỉ) do nhà viết kịch Ron Elisha từng đoạt giải thưởng ở Melbourne chấp bút.

Hiện các hãng phim Hollywood cũng đang tranh nhau ra mắt bộ phim đầu tiên về cuộc đời của Assange. Một số dự án đang xếp hàng, trong đó có dự án của Hãng DreamWorks - công ty của Steven Spielberg. Quyền sử dụng cuốn hồi ký trị giá 1,5 triệu USD của Assange để làm phim vẫn đang được thương lượng.

Theo H.N. (TTO, AFP, SMH)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm