Vụ án "mẫu Hong Kong tự tử vì bị hiếp" ra tòa

Tòa án ở Hong Kong hôm 18/3 mở phiên thẩm vấn đối với các bên có liên quan trong vụ người mẫu Trần Lệ Bình "tự tử vì bị cưỡng hiếp" hôm 22/10/2011. Lệ Bình đã chết, vì vậy cảnh sát gặp khó khăn trong quá trình điều tra. Nghi phạm trong vụ án là Aaron - người tự nhận là nhiếp ảnh gia. Theo Ifeng, Aaron bị bắt khi đang ở trong ký túc xá dành cho nhân viên của một bệnh viện.

Theo hồ sơ điều tra, Trần Lệ Bình từng tới sở cảnh sát tố cáo Aaron. Lệ Bình khai, cô vốn là học viên một lớp học ban đêm kiêm người mẫu ảnh. Cô đăng ảnh và thông tin cá nhân của mình trên một website. Nếu thấy phù hợp, nhiếp ảnh gia sẽ liên lạc với cô bàn bạc giá cả, mời chụp ảnh.

Tháng 9/2011, một người đàn ông tên Aaron mời Trần Lệ Bình đến chụp ảnh với trang phục bình thường và áo tắm. Tháng 10 cùng năm, hai người tiếp tục hợp tác, lần này Lệ Bình được yêu cầu mặc đồ lót và bikini. Cô đồng ý mặc bikini và tắm với Aaron. Hôm đó, Lệ Bình thu về số tiền lớn hơn mức bình thường cô nhận được.

Vụ án "mẫu Hong Kong tự tử vì bị hiếp" ra tòa ảnh 1

Người mẫu nghiệp dư Trần Lệ Bình lúc còn sống. Ảnh: Ifeng.

Sáng sớm 13/10/2011, Lệ Bình tiếp tục đến làm người mẫu ảnh cho Aaron, địa điểm chụp là một khách sạn, cô gái lại đồng ý tắm cùng Aaron. Lần này, người đàn ông bất ngờ lột bỏ bộ áo tắm trên người người mẫu, bế cô lên giường rồi cưỡng bức hai lần. Xong việc, Aaron đe dọa đăng ảnh gợi cảm của Lệ Bình lên mạng, tung clip "nóng" của cô.

Trần Lệ Bình lén lấy bao cao su đã dùng của Aaron rồi đến sở cảnh sát trình báo sự việc. Cảnh sát nói chứng cứ của Lệ Bình chưa đầy đủ. Vài hôm sau, người mẫu xin hủy kiện Aaron. Đến hôm 22/10, cô tự tử bằng cách nhảy từ tầng 25 một chung cư.

Người nhà Trần Lệ Bình luôn cố gắng tìm hiểu nguyên nhân cái chết của cô. Theo chị gái Lệ Bình và bạn trai cô, Lệ Bình tự tử do tâm lý hoảng sợ sau khi bị hiếp dâm. Bạn trai của Lệ Bình kể lại: “Nhìn thấy đàn ông trên đường, cô ấy cũng sợ hãi”. Gia đình người mẫu yêu cầu mở rộng điều tra.

Trong khi đó, hôm bị bắt, Aaron phủ nhận cưỡng hiếp Trần Lệ Bình. Người đàn ông này nói: “Cô ta nhận tiền rồi tình nguyện ngủ với tôi”. Các phiên tòa liên quan đến vụ án sẽ tiếp tục diễn ra.

Tình trạng các người mẫu nghiệp dư trở thành "con mồi" cho kẻ xấu là vấn đề đang được quan tâm ở Hong Kong. Gần đây nhất, hồi tháng 1, có người mẫu 22 tuổi khai báo bị một thiếu gia gây mê cưỡng hiếp tại khách sạn. Cô và thiếu gia vốn có thỏa thuận tiền bạc trước với nhau. Theo đó, chàng trai trả người mẫu một khoản tiền để mời cô tiếp rượu, nói chuyện phiếm. Tuy nhiên khi đến gặp khách hàng, người mẫu bị gây mê, làm nhục và bị cướp tài sản cá nhân. Rất nhiều người mẫu Hong Kong 22 tuổi bị nghi là cô gái trong vụ việc.

Theo VNE

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm