Vũ Ngọc Đãng muốn trở thành nhà nhiếp ảnh nude

- Anh muốn nói gì qua cái tên “Đẹp từng centimet”?

- Thực ra cuộc đời không có gì là hoàn hảo, không có gì có thể đẹp từng centimet. Nhưng nếu như bạn nhìn mọi thứ bằng cặp mắt của một người đang yêu thì bạn sẽ thấy rất nhiều thứ trên đời đẹp từng centimet.

Lương Mạnh Hải - Tăng Thanh Hà, cặp diễn viên đẹp của "Bỗng dưng muốn khóc" tiếp tục đóng cặp trong "Đẹp từng centimet". Ảnh: Phạm Hoài Nam.
Lương Mạnh Hải - Tăng Thanh Hà, cặp diễn viên đẹp của "Bỗng dưng muốn khóc" tiếp tục đóng cặp trong "Đẹp từng centimet". Ảnh: Phạm Hoài Nam.

- Anh cho rằng những nét hấp dẫn nhất của “Đẹp từng centimet” để có thể thu hút khán giả đến rạp nằm ở đâu?

- Kịch bản và đạo diễn: Vũ Ngọc Đãng, diễn viên: Lương Mạnh Hải, Tăng Thanh Hà. Tôi tin đó là điểm chính để bộ phim hấp dẫn.

- Có ý kiến cho rằng: Phim Tết dùng diễn viên đẹp, những cảnh sex và hài để lấy tiền từ ví khán giả. Anh phản ứng ra sao nếu người ta xếp phim của anh vào chung đó?

- Bình thường chứ có sao đâu, phim Đẹp từng centimet sẽ y chang vậy mà (cười).

- Anh đã hợp tác với Tăng Thanh Hà và Lương Mạnh Hải qua khá nhiều phim. Hai người này đang được xem là cặp đẹp của màn ảnh nhưng nếu dùng nhiều, khán giả có thể sẽ nhàm chán. Anh nghĩ sao?

- Khi kết hợp Tăng Thanh Hà với Lương Mạnh Hải trong Bỗng dưng muốn khóc là tôi trồng một cái cây và khi phim chiếu ra tôi tin khán giả sẽ rất thích cặp này. Vậy tại sao tôi không sử dụng họ tiếp trong phim Đẹp từng centimet? Như vậy tôi sẽ hái trái từ cái cây mà tôi đã trồng.

- Tại sao cặp Tăng Thanh Hà - Lương Mạnh Hải được anh dùng đi dùng lại trong khi Anh Thư - Minh Anh của “Những cô gái chân dài” lại chỉ có một lần?

- Thông thường trong mỗi phim tôi sử dụng rất nhiều diễn viên mới. Và sau đó khi làm phim tiếp theo, tôi sử dụng lại một hoặc hai diễn viên đã tạo cho tôi cảm hứng làm việc tiếp. Tài năng, chuyên nghiệp và có khả năng thay đổi được mình qua từng vai diễn, đó là tiêu chí để tôi tiếp tục hợp tác với diễn viên cũ.

- Lương Mạnh Hải với vẻ ngoài trắng trẻo, hiền lành thường hợp với những dạng vai tử tế. Với “Đẹp từng centimet”, anh cho Lương Mạnh Hải vào vai lưu manh đa tình, sao anh mạo hiểm vậy?

- Ngày xưa khi mới vào nghề, tôi có xu hướng chọn người có khuôn mặt ngây thơ vào vai ngây thơ, chọn người có khuôn mặt dữ vào vai ác để khán giả nhìn một cái là ra nhân vật liền. Đó là đẳng cấp thấp. Nếu mọi người để ý, trong Bỗng dưng muốn khóc, các nhân vật thường có vẻ bề ngoài trái ngược với tính cách và bản chất của họ. Điều đó tạo nên bất ngờ lớn cho khán giả và cũng là điều kiện để diễn viên bộc lộ khả năng diễn xuất của mình. Tôi tin chọn Lương Mạnh Hải vào vai đa tình lưu manh là một quyết định đúng đắn, hợp lý và thú vị cho cả đạo diễn lẫn diễn viên. Tôi đã làm việc với Hải qua hai bộ phim truyền hình dài tập, tôi hiểu rất rõ khả năng của Hải. Tôi tin Hải sẽ hoàn thành tốt vai diễn và đem đến nhiều sự bất ngờ cho khán giả.

- Phim của anh thường hay đề cập đến chuyện hậu trường của giới người mẫu, diễn viên... Vì sao vậy?

- Tôi thích làm những bộ phim mà nền là một nghề nghiệp nào đó như nghề người mẫu, nhiếp ảnh, đạo diễn, diễn viên… Nó làm cho phim trở nên hấp dẫn vì ngoài câu chuyện chính của hai nhân vật, khán giả còn khám phá ra nhiều điều thú vị qua nghề nghiệp của những nhân vật chính. Và tôi cũng chỉ cho vào phim những nghề mà tôi hiểu rất rõ.

- Anh có nói, mỗi bộ phim thường có hình bóng của anh trong đó. Ở bộ phim này, nam diễn viên chính làm nghề chụp ảnh người mẫu, nghề mà anh từng trải qua. Vậy vai diễn này có gì giống và khác anh trước đó?

- Ngoài nghề đạo diễn điện ảnh, tôi còn có hai đam mê lớn là viết văn (chưa làm được) và nhiếp ảnh. Tôi từng làm người mẫu khỏa thân (cả hội họa lẫn nhiếp ảnh) và thú thật sau này khi có đủ điều kiện tôi cũng muốn trở thành một nhiếp ảnh gia khỏa thân, nên có thể nói những đam mê của nhân vật chính trong phim phần lớn là con người của tôi mặc dù tính cách thì hoàn toàn trái ngược với tôi.

Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng. Ảnh: Phạm Hoài Nam.
Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng. Ảnh: Phạm Hoài Nam.

- Anh có so sánh gì về sức mạnh của “Đẹp từng centimet” với hai đối thủ của nó là “Giải cứu thần chết” và “Huyền thoại bất tử” - hai bộ phim cùng chiếu Tết 2009?

- Sẽ không có sự so sánh nào cả. Tôi tôn trọng anh Lưu Huỳnh và Nguyễn Quang Dũng. Một năm mà có ba phim Tết hay là điều tuyệt vời và về lâu dài, điều đó tốt cho nền điện ảnh Việt Nam. Mỗi một phim hay sẽ củng cố thêm niềm tin nơi khán giả. Tôi tin sau khi xem một phim Việt Nam hay, người ta sẽ bước qua rạp kế bên xem tiếp một phim Việt Nam nữa. Tôi nghĩ khán giả bình thường chẳng quan tâm Vũ Ngọc Đãng, Nguyễn Quang Dũng hay Lưu Huỳnh… là ai mà họ chỉ biết đó là phim Việt Nam. Nếu phim dở thì họ sẽ nói: “Phim Việt Nam năm nay dở quá”, hoặc nếu phim hay họ sẽ nói: “Phim Việt Nam năm nay coi cũng được!”.

- Dẫu sao “Đẹp từng centimet” và “Giải cứu thần chết” cũng sẽ có sự cạnh tranh khán giả. Tình bạn của anh và Nguyễn Quang Dũng bị ảnh hưởng gì?

- Ngoài đời tôi và Dũng rất thân nhau. Kịch bản của tôi và Dũng mới từ dạng ý tưởng đã kể cho nhau nghe để chia sẻ và góp ý lẫn nhau. Ngay cả đề cương Đẹp từng centimet tôi cũng nhờ Dũng chấp bút viết giùm. Tôi mong Dũng thành công và Dũng cũng mong tôi như vậy. Không bao giờ có sự cạnh tranh giữa tôi và Dũng. Đối thủ lớn nhất chính là bản thân mình. Nếu mình cứ chăm chăm cạnh tranh với người khác sẽ hủy hoại con người mình, biến mình thành người chỉ biết làm theo người khác. Người khác làm gì mình sẽ làm theo và luôn luôn chạy sau lưng người khác, không bao giờ dám là người dẫn đầu và dám mở ra một lối đi riêng.

Đẹp từng centimet là cuộc gặp gỡ tình cờ làm nên duyên phận giữa một anh chàng mê nhiếp ảnh và một Hoa hậu. Nhân vật chính là Ngô Đồng (Tăng Thanh Hà đóng) - từng đoạt giải Hoa hậu Phù sa tại hội chợ Miền Tây 2005. Cô ước mơ trở thành diễn viên nổi tiếng nhưng ngoài vẻ xinh đẹp thì mọi người cho rằng cô không có tài.

Ngô Đồng vẫn kiên trì theo đuổi ước mơ cho đến một ngày gặp Quang Hy (Lương Mạnh Hải đóng) - anh chàng chuyên chụp ảnh khỏa thân đa tình và lưu manh. Ngô Đồng đặt niềm tin vào Quang Hy, hy vọng anh ta sẽ giúp mình thành công trong nghề diễn viên nhưng đó cũng là lúc xảy ra những chuyện dở khóc dở cười…

Ngày bấm máy dự khiến: 15/9

Thời gian quay dự kiến: 35 ngày

Đạo diễn hình ảnh: Nguyễn Tranh, Nguyễn Nam

Bối cảnh: Sài Gòn, Nha Trang

Kinh phí: 4 tỷ đồng

Theo Ngọc Trần (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm