Vụ thí sinh Vietnam's Got Talen uống nhầm acid: Người trong cuộc lên tiếng

Trên Vnexpress, trước thắc mắc về việc tại sao phát hiện thí sinh có biểu hiện không ổn mà ê-kíp vẫn cố kéo dài phần hỏi đáp, Huy Tuấn giải thích: "Tôi hoàn toàn bị động. Lúc đầu, tôi vẫn còn phân vân vì không biết đó là 'chiêu' của bạn ấy hay như thế nào. Bản thân tôi chẳng còn tinh thần đâu mà chạy theo chương trình. Lúc quay lại chỗ ngồi, tôi vẫn chưa hiểu tình hình thực sự ra sao, liệu cậu ấy có thành công không, hay mình đã lỡ chi tiết nào. Đến khi ban tổ chức cho dừng chương trình để phát quảng cáo tôi mới biết được tình trạng của Phát. Khán giả có thể thấy tôi đã mất bình tĩnh đến tận các tiết mục sau, phải gọi chính xác là không còn hồn vía gì. Tôi nghĩ cả MC và các giám khảo khác cũng bị tình trạng như tôi".

Xem clip biểu diễn của Tấn Phát

Trong ảnh, Tấn Phát chụp cùng tài xế taxi trong bệnh viện.

Tấn Phát trong bệnh viện, sau khi đã xử lý xong tai nạn bỏng môi.

"Tôi nghĩ việc Tấn Phát uống nhầm axit là tai nạn nghề nghiệp không ai muốn gặp phải. Bản thân tôi đã rất bất an khi phát hiện ra tai nạn. Đây là tiết mục ảo thuật nên những người xem và tham gia như tôi rất khó đoán trước được điều gì sẽ xảy ra để kịp thời phản ứng. Trước đó, Tấn Phát dặn tôi dù có chuyện gì cũng phải ngồi yên tại chỗ. Tôi thấy tiếc về điều này. Nếu biết trước, chắc chắn tôi đã có phản ứng khác", Huy Tuấn nói thêm.

 Tấn Phát sau khi cấp cứu tại bệnh viện - Ảnh VNE

Giám khảo Thành Lộc cũng đã phát hiện ra sự bất thường này nhưng trong phần nhận xét của mình anh cũng hoang mang khi không biết trên sân khấu Tấn Phát đã gặp sự cố thật hay anh đang đánh lừa khán giả.

Huyền Thương - Phụ trách truyền thông, đại diện BTC  Vietnam's Got Talent cho biết sự cố uống nhầm axit của Tấn Phát là ngoài mong muốn của Tấn Phát cũng như Ban tổ chức. 

Trả lời trên Vietnamnet, nhạc sĩ Huy Tuấn cho rằng: "Thú thật bản thân tôi lúc đó rất nôm na là bị đơ hoàn toàn. Hoang mang, hoảng hốt, sửng sốt, bất ngờ, hoài nghi... là một trong vô sô cảm xúc lẫn lộn của tôi lúc đó. Tôi đã làm theo sự hướng dẫn của cậu ấy là không đổ đầy các cốc mà tôi được phép đổ và tôi nghĩ cậu ấy đã có sự đánh dấu riêng của mình.

Tấn Phát và nhạc sĩ Huy Tuấn (áo xanh) 

Sau khi phát hiện cậu ấy uống cốc số 1 tôi đã rất hoảng hốt nhưng do cậu ấy còn dặn tôi rất rõ là dù có bất cứ điều gì xảy ra anh phải ngồi yên tại chỗ nên tôi chợt nghĩ rằng cậu ấy đã ý thức rất rõ việc mình làm và có khi đó cũng là một phần tiết mục của cậu ấy nên mới dặn tôi như thế.

Cho đến lúc quay lại ghế giám khảo tôi vẫn chưa hiểu tình hình thực sự là như thế nào, cậu ấy có thành công hay không, hay là mình đang bị bỏ qua chi tiết nào. Trên sân khấu với những hoàn cảnh như thế tôi có thể là người biết đầu tiên nhưng cũng đã nhiều lần tôi là người biết cuối cùng nên tôi thực sự không lường trước được việc gì và hoàn toàn bị động.

Cho đến khi cậu ấy bắt đầu uống nước thì tôi mới hiểu mục đích của tiết mục này là gì do chúng tôi là giám khảo về nguyên tắc là không được biết trước phần trình diễn của thí sinh để những nhận xét được vô tư và có cảm xúc thật hơn".

MC Thanh Vân

MC Thanh Vân cho biết cô cũng có những khó khăn nhất định. Ảnh: Ân Nguyễn.

Trên Vnexpress, MC Thanh Vân cũng chia sẻ những khó khăn của riêng mình khi sự cố xảy ra. "Ngay trong buổi chiều tổng duyệt trước đó, cậu ấy vẫn thực hiện bài thi trơn tru mà không có bất kỳ sự cố nào. Bản thân ê-kíp cũng đã chuẩn bị sẵn mọi thứ để xử lý tình huống khi cần. Nhưng ảo thuật vốn không phải là tiết mục lường trước được. Khi quan sát Tấn Phát ứng biến trên sân khấu, tôi cũng như giám khảo vẫn chỉ nghĩ đó là một 'chiêu' thu hút sự chú ý. Vì vậy, những gì tôi cần và phải làm lúc đó là đảm bảo nhiệm vụ của một người dẫn dắt chương trình dưới sự chỉ dẫn của ban tổ chức", cô tâm sự.

Cô gái mặc áo đỏ trợ giúp Tấn Phát

Trong phần biểu diễn của Tấn Phát, cô gái mặc áo đỏ cũng đã lên tiếng trên trang cá nhân (ảnh) về việc cô bị nghi tráo ly nước thành acid: "Mình chỉ là người mang vật dụng và sau đó là mang bình có chứa miếng xốp để thí nghiệm cho Phát (mà theo các bạn lúc đó con áo đỏ dừng 5s để làm gì, con áo đỏ tráo ly axit cho Phát)... Mình không lo sợ gì cả vì bổn phận của mình chỉ có thế".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm