Vừa chiếu ở VN, phim Kong đã bị quay trộm tung lên mạng

Thông tin trên vừa được đại diện Hiệp hội điện ảnh Hoa Kỳ cho biết tại buổi họp ngày 16-3 giữa Bộ TT&TT với các doanh nghiệp (DN) có sản phẩm quảng cáo trên Youtube và các DN kinh doanh dịch vụ quảng cáo.

Cũng theo vị này, ở Việt Nam đã bắt đầu cung cấp dịch vụ xem phim trên mạng. Tuy nhiên, nhiều phim của Việt Nam và quốc tế đã bị đưa lên các trang web này một cách bất hợp pháp. Gần đây nhất là phim Kong: Skull Island, dù mới được công chiếu ngày đầu tiên nhưng đã ngay lập tức bị quay và tung lên một số trang web. Các trang web này sống được là nhờ vào quảng cáo, và từ những vi phạm kiểu này, họ lại nhận thêm được rất nhiều quảng cáo từ các công ty lớn, nổi tiếng.

“Chúng tôi trông chờ Bộ TT&TT sẽ có biện pháp xử lý các trang web vi phạm, khuyến khích các tổ chức, công ty có tên tuổi ngừng quảng cáo trên các trang web này", đại diện Hiệp hội điện ảnh Hoa Kỳ đề nghị. 

Ngoài ra, cũng tại buổi làm việc, đại diện Bộ TT&TT cho hay thời gian qua có tình trạng một số nhãn hàng, sản phẩm của các DN lớn tại Việt nam bị gắn trong một số video có nội dung xấu được phát hành trên Youtube. Tuy nhiên, các DN đều cho rằng ngay khi biết được thông tin này, họ đã dừng toàn bộ quảng cáo trên mạng và yêu cầu Youtube cũng như Google có biện pháp khắc phục.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm