Vua đầu bếp Mỹ Christine Hà về Việt Nam làm giám khảo

Vua đầu bếp Mỹ Christine Hà về Việt Nam làm giám khảo ảnh 1Christine Hà chuẩn bị làm món phở xào. (Ảnh: H.Minh/Vietnam+)

Tại cuộc thi, Vua đầu bếp Mỹ Christine Hà không chỉ khơi nguồn cảm hứng cho những người tham gia chương trình trong việc nấu nướng, giữ gìn hạnh phúc gia đình mà còn chung tay cùng chị em tạo nên tuyển tập những món ăn thơm ngon, bổ dưỡng và tiện lợi.

Trong buổi giao lưu với khán giả, Christine Hà xin lỗi vì nói tiếng Việt chưa tốt. Christine Hà cho biết đây là lần thứ hai cô về Việt Nam. Lần đầu cô về Việt Nam tham gia chương trình Vua đầu bếp Việt Nam 2012.

Christine Hà cho biết cô rất thích các món ăn Việt Nam.

Trả lời câu hỏi về ý nghĩa bữa cơm gia đình đối với mình, Christine Hà cho biết sau khi trở thành quán quân cuộc thi Vua đầu bếp Mỹ 2012, cô rất bận rộn, lịch làm việc dày đặc, nên cô và chồng cũng không gặp nhau nhiều.

"Tuy nhiên, bữa cơm gia đình đối với tôi rất quan trọng, tôi luôn muốn tự mình chuẩn bị bữa ăn tối ấm cúng cho chồng. Chồng tôi là người gốc Hàn Quốc, khá khó tính trong mỗi bữa ăn. Với tôi nấu ăn là phải sáng tạo. Trước khi nấu mình phải chuẩn bị nguyên liệu đầy đủ, các loại gia vị, chế biến cơ bản và sau đó là sáng tạo. Có lẽ chồng tôi là vị giám khảo khó tính nhất,” Christine Hà nói.

Nhận xét về các công thức nấu ăn của chị em tham gia cuộc thi, Christine Hà nói: “Có nhiều món tôi chưa ăn bao giờ, như thịt gà kho lá gừng, vì bên Mỹ không có lá gừng. Nhưng đa phần là các món ăn trong gia đình Việt, được chuẩn bị rất sáng tạo. Tôi rất muốn chia sẻ những món ăn này với mọi người.”

Sau phần giao lưu, Vua đầu bếp Mỹ Christine Hà đã cùng 5 trong số 30 bà nội trợ đoạt giải cùng biểu diễn chuẩn bị các món ăn. Đó là các món cá chép kho riềng, gà kho lá gừng, tôm kho trứng cút, bò thưng xào, canh sấu nấu sườn. Riêng Christine Hà chuẩn bị món phở xào./.

Theo Vietnam+

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm