Vui chơi giải trí tết dương lịch có gì?

Nhiều năm qua, mỗi dịp tết dương lịch, UBND TP.HCM phối hợp cùng các đơn vị khác tổ chức khá nhiều chương trình dành cho cộng đồng.

Những giờ phút đếm ngược

Hai chương trình cộng đồng trở thành điểm hẹn của người dân TP.HCM chính là lễ hội đếm ngược (Countdown) tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (khu vực trước tòa nhà Sun Wah) và tại Công viên 30-4. Năm nay, tại khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ còn có thêm hoạt động trình chiếu ánh sáng nghệ thuật 3D (mapping) lên tòa nhà UBND TP.HCM và tòa nhà Timesquare (đường Nguyễn Huệ, quận 1).

Riêng lễ hội đếm ngược ở phố đi bộ Nguyễn Huệ với tên gọi Saigon Countdown Party 2017 sẽ là chuỗi chương trình có sự góp mặt của ba DJ số một thế giới cùng các ca sĩ: Thu Minh, Đông Nhi, Đức Tuấn, Minh Hằng, Hồ Trung Dũng… Chương trình diễn ra từ 20 giờ ngày 31-12 đến 0 giờ 30 ngày 1-1.

Ca sĩ Sơn Tùng M-TP đã chọn ngay tối giao thừa (31-12) để ra mắt MV cũng như tổ chức liveshow dấu ấn 2016 của mình. MV Lạc trôi của Sơn Tùng sẽ phát hành trên YouTube đúng 0 giờ ngày 1-1-2017, trước đó từ 19 giờ sẽ là đêm nhạc của anh dành cho khoảng 3.000 khán giả tại Sân khấu ca nhạc Lan Anh (TP.HCM).

Cùng trong đêm giao thừa, phòng trà Đồng Dao chọn ca sĩ Thanh Hà, Phượng Vũ và Lân Nhã cho đêm giao thừa. Trong đêm 1-1, phòng trà này tổ chức đêm nhạc Hồng Nhung và Quang Linh. Trong khi đó, phòng trà We hai đêm nhạc 31-12 và 1-1 đều mang chủ đề Happy New Year với các giọng ca của dòng nhạc trữ tình, bolero: Vi Thảo, Hương Giang, Huy Luân, Ánh Linh, Vũ Đức Phước…

Chạy đi rồi tính là một chọn lựa cho dịp tết dương lịch này khi phim có những giây phút cười thả ga lẫn lắng lòng xúc động. Ảnh: Đoàn làm phim cung cấp

Phim tết ra rạp sớm

Bên cạnh các điểm vui chơi thì rạp phim thường là chọn lựa cho kỳ nghỉ tết dương lịch. Mọi năm, mùa phim Việt cạnh tranh thường rơi vào mùa phim tết âm lịch. Thế nhưng năm nay, riêng mùa tết dương lịch đã có tới bốn phim Việt ra rạp để kéo khán giả.

Ngay đúng ngày 30-12, hai phim Việt mới nhất chính thức ra rạp là Chạy đi rồi tínhChờ em đến ngày mai. Cùng cạnh tranh với hai phim này là hai phim Việt đã ra rạp trong dịp Giáng sinh vừa rồi: Vệ sĩ Sài GònBa vợ cưới vợ ba. Tuy nhiên, cả Vệ sĩ Sài GònBa vợ cưới vợ ba không còn nhiều suất chiếu tại các cụm rạp lớn: CGV, Lotte, Galaxy, BHD, Mega S… Cuộc chiến lớn nhất hiện tại thuộc về hai bộ phim Chạy đi rồi tínhChờ em đến ngày mai. Khán giả nên chọn phim nào để xem?

Chạy đi rồi tính là phim của êkíp trẻ, làm phim tay ngang nhưng có nhiều sự tươi mới như cặp đôi đạo diễn Bảo Nhân - Namcito cùng dàn diễn viên chỉ nghe tên đã muốn cười: Việt Hương, Diễm My, Hứa Vĩ Văn, Nam Thư, Puka, Duy Khánh, Diệu Nhi. Chạy đi rồi tính kể câu chuyện của một ca sĩ hát lót phòng trà lỡ thời với ám ảnh những điệu buồn bolero từ cái chết của mẹ. Phim có những phân cảnh cười ra nước mắt nhưng cũng có những cảnh nước mắt chảy vào trong. Và hơn cả, phim hợp với khẩu vị vốn thích bolero, mê giọng Bảo Yến, Hồ Quỳnh Hương, cười vui Việt Hương… của người miền Nam.

Ngược lại, Chờ em đến ngày mai là phim của đạo diễn có trường lớp - Đinh Tuấn Vũ nhưng ít màu tươi mới dù dàn diễn viên cũng không hề kém cạnh: Trấn Thành, An Nguy, Lily Nguyễn, Will365… Nếu ai đã từng biết Đinh Tuấn Vũ với các phim: Và anh đã trở lại, Cuộc đời của Yến và mới nhất là Taxi, em tên gì đồng đạo diễn cùng NSƯT Đức Thịnh thì sẽ thấy đây là bộ phim chững chạc hơn của Tuấn Vũ. Chờ em đến ngày mai lợi thế hơn tất cả ba phim Việt còn lại chiếu mùa tết dương lịch này bởi đây là phim duy nhất không dán nhãn NC16+ (dành cho khán giả từ 16 tuổi trở lên). Nguyên do là đặc thù khán giả xem phim các kỳ lễ dài như dịp tết dương lịch này là xem phim cùng gia đình.

Dẫu không có pháo hoa nhưng vẫn không thiếu những điểm giải trí hấp dẫn để người dân TP có thể đến vui chơi trong dịp tết dương lịch này.

Cầu truyền hình bốn quốc gia đêm giao thừa

Với những người ngán ra đường bởi sợ kẹt xe, đông đúc thì qua truyền hình vẫn có thể xem không khí đón năm mới tại nhà. Nổi bật nhất là cầu truyền hình bốn quốc gia gồm: Việt Nam (Hà Nội, TP.HCM và Phú Quốc), Hàn Quốc, Tanzania và Peru với chủ đề: Đếm ngược 2017 - tự hào Việt Nam - kết nối toàn cầu.

Trường quay của chương trình sẽ được đặt trong không gian mở trên khu vực phố đi bộ Hà Nội. Cầu truyền hình trong nước kết nối ở khu vực trước Nhà hát TP.HCM và đầu cầu ở đảo Phú Quốc. Chương trình sẽ có những cuộc trò chuyện ngắn, những clip phóng sự về những người Việt Nam trên khắp thế giới; những giây phút đón giao thừa từ khắp nơi trên thế giới; những màn trình diễn ấn tượng và bùng nổ của những nghệ sĩ tên tuổi. Chương trình sẽ truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 vào lúc 21 giờ 45 ngày 31-12.

_________________________________

Tại Công viên Gia Định (quận Gò Vấp), Nhà hát nghệ thuật Phương Nam phối hợp với Công ty Happy Dream Circus (Nhật Bản) tổ chức chương trình xiếc quốc tế với nhiều tiết mục đặc sắc, hấp dẫn như mô tô bay, vòng quay tử thần… do các nghệ sĩ xiếc quốc tế đến từ Nhật Bản, Venezuela, Argentina… biểu diễn, mang đến nhiều điều thú vị cho khán giả trong dịp năm mới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm