Xây dựng sân khấu dưới nước tại Festival Huế 2010

Theo đó, chương trình diễn xướng nghệ thuật “Đồng vọng sông Ngân” sẽ sử dụng toàn bộ không gian mặt nước hồ Tịnh Tâm, đảo Bồng Lai trên hồ, cầu Hồng Cừ dẫn vào đảo Bồng Lai và khu vực lân cận, với tổng diện tích lên tới 4,5ha. Đặc biệt, nhằm tạo hiệu ứng tốt về âm thanh, ánh sáng, sân khấu chính của “Đồng vọng sông Ngân”được thiết kế ngập dưới nước khoảng 3cm với diện tích 8.000m².

Đạo diễn Lương Tử Đức cho biết “Đồng vọng sông Ngân” sẽ là cuộc đại tôn vinh các bộ môn nghệ thuật truyền thống trên các vùng văn hoá của đất nước, trong đó có ca trù, nhã nhạc và quan họ, các bộ môn được UNESCO ghi nhận là di sản văn hoá phi vật thể của nhân loại.

Xây dựng sân khấu dưới nước tại Festival Huế 2010 ảnh 1
Mô hình sân khấu được dựng dưới mặt nước hồ Tịnh Tâm, thành phố Huế
 

Đây cũng là cuộc hội ngộ kỳ thú, nơi nguồn mạch truyền thống được tiếp thêm sức mạnh từ nghệ thuật đương đại như world music, sắp đặt, múa hiện đại... Tác phẩm là màn trình diễn hoành tráng với sự tham gia của khoảng 400 nghệ sỹ, diễn viên đến từ các đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp và không chuyên từ Hà Nội và Huế…

Trong đó quy tụ một số gương mặt giàu khả năng sáng tạo và biểu diễn xuất sắc và tài hoa như nhà tạo mẫu Minh Hạnh, NSƯT chèo Thanh Bình, NSƯT Đặng Công Hưng, nghệ sĩ ca trù Bạch Dương, nghệ sĩ ca Huế Thanh Tâm… Một số nghệ sĩ nổi tiếng khác dự kiến sẽ tham dự: Biên đạo múa NSƯT Văn Đức Lương, NSƯT đạo diễn Ngọc Bình, nghệ sĩ âm nhạc đương đại Xuân Sơn (Sơn X), hoạ sĩ Nguyễn Mạnh Đức…

Dự kiến, “Đêm đồng vọng sông Ngân” sẽ tổ chức trong 4 đêm (mùng 6, 8, 11 và 12-6-2010). Toàn bộ tiền vé thu được sẽ tặng cho lớp dạy ca Huế Nguyễn Thị Lợi tại trung tâm hướng nghiệp Xuân Phú như một nghĩa cử thể hiện lòng tri ân của Ban tổ chức chương trình với nghệ thuật truyền thống.

Theo VĨNH XUÂN (SGGP)
 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm