Xót xa: Thêm 1 nghệ sĩ trẻ mắc 2 bệnh ung thư

Chỉ mới ở tuần trước thôi, cô gái trẻ Mai Xuân Thy ở cuộc thi Sao nối ngôi đã giành được sự cảm mến của khán giả bởi giọng ca cải lương ngọt ngào và hành động đi lùi lễ phép trước mặt giám khảo trên sân khấu. Hành động của Xuân Thy khiến nghệ sĩ Bạch Tuyết hết lời khen...

Vậy mà chỉ một tuần sau thôi, tin cô gái 21 tuổi ấy phát hiện mang trong mình hai căn bệnh ung thư, mạng sống như chỉ mành treo chuông đã khiến khán giả bàng hoàng, thương xót.

 Xuân Thy được nghệ sĩ Bạch Tuyết hết lòng khen ngợi.

Không chỉ có vậy, gia cảnh cô gái trẻ và người cha cơ hàn của mình lại quá sức thương cảm càng khiến người xem không kìm được xúc động. Nhiều khán giả đã hỏi cách liên  lạc với thiện chí gửi tiền mong cứu giúp tính mạng cô gái nhỏ. Thậm chí nhạc sĩ-ca sĩ Lương Bằng Quang cũng đã dành trọn 10 triệu đồng thắng giải nhất tuần trong cuộc thi cùng với Mai Xuân Thy để giúp đỡ cô gái có giọng hát ngọt ngào này vượt qua hiểm nghèo. Dẫu vậy để phép màu xảy ra giúp cô ca sĩ trẻ giữ lại được mạng sống của mình còn cần hơn nữa những tấm lòng tương trợ.

Cha con Mai Xuân Thy cùng trên sân khấu - thỏa ước nguyện của cô.

Phát hiện ung thư cách nay hai tháng

Năm nay Mai Xuân Thy 21 tuổi. Năm 20 tuổi, cô có thời điểm sốt liên tục 10 ngày kèm theo những cơn buồn nôn, cơ thể sụt ký nhanh chóng. Phát hiện triệu chứng bất thường, Mai Xuân Thy đã đi khám ở bệnh viện và được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú.

Nhận hung tin về căn bệnh ngặt nghèo, Mai Xuân Thy vô cùng hoang mang, lo sợ. Khối u ác tính ngày càng lớn, Mai Xuân Thy phải điều trị lâu dài bằng hóa trị dù biết sẽ bị ảnh hưởng khá nhiều đến sức khỏe. Da cô ngày càng nhợt nhạt, tóc cũng rụng dần theo những đợt thuốc truyền vào cơ thể. Mà có phải chỉ vậy đâu, hằng ngày cô còn phải đối diện với những cơn sốt, đau nhức... Đau đớn, tuyệt vọng, nhiều lần cô gái trẻ đã toan tự tử để giải thoát chính mình nhưng rồi lại không nỡ lòng để cha ở lại một mình.

"Xin ông trời cướp đi mạng sống của tôi, để lại con tôi"!

Đau buồn trước bệnh tật nhưng Mai Xuân Thy vẫn tự động viên bản thân, cố gắng đi hát ở các phòng trà để kiếm tiền trị bệnh dù sức khỏe có những ngày rất yếu. Thời gian sau đó, Mai Xuân Thy phẫu thuật được một u lành, sức khỏe tương đối tốt hơn và cô mạnh dạn đăng ký tham gia Sao nối ngôi với ước mơ được một lần bước lên sân khấu lớn cùng cha.

Ngày ngày, Mai Xuân Thy chăm chỉ tập hát, tự tìm thầy dạy cải lương để học. Tuy nhiên trước đêm thi đầu tiên, bác sĩ xét nghiệm máu cho biết các tế bào ung thư của cô đã di căn sang ung thư máu, đồng thời yêu cầu cô nhập viện để theo dõi nhưng cô dời lại vì muốn tập trung cho các đêm thi.

Bất hạnh ập đến khi cô gái nhỏ đang ở độ tuổi thanh xuân, độ tuổi đẹp nhất đời người.

Trong những buổi tập luyện và ngay cả ngày thi, Mai Xuân Thy thường ngất xỉu trên sân khấu. Nước mắt Mai Xuân Thy chảy dài, cô buồn, tủi thân khi không có đủ sức khỏe để biểu diễn những tiết mục hoàn thiện, trọn vẹn hơn cho khán giả.

Cô gái nhỏ bé tâm sự những đau đớn, mệt mỏi về thể chất nhiều lúc khiến cô có những suy nghĩ tiêu cực. “Có những ngày giữa những cơn đau, mất hết niềm tin cuộc sống, tôi từng có ý định tự kết liễu mạng sống của mình. Nhưng nhìn người thân và khán giả lo lắng, tôi lại hối hận. Tôi chỉ mong ước mình đủ sức khỏe để làm được những gì hay và đẹp cho gia đình, cho khán giả... và tôi đã không khóc nữa. Đến với Sao nối ngôi tôi sẽ nỗ lực với từng tiết mục, chỉ cần được đứng trên sân khấu, được nối nghiệp cha, mang tiếng hát đến gần với khán giả tôi đã cảm thấy hạnh phúc lắm rồi”.

Vượt qua cơn đau, bệnh tật, Mai Xuân Thy tiếp tục cuộc thi khi đang hóa trị.

Sự tàn nhẫn của số phận

Những tập đầu Sao nối ngôi, phần giới thiệu gia cảnh của Mai Xuân Thy đã làm khán giả rất bùi ngùi. Mặc dù cha cô là nghệ sĩ Chánh Linh, phó đoàn Hương Miền Tây tỉnh Vĩnh Long những năm 1993-1997 nhưng đến nay cha con cô vẫn sống trong căn nhà tranh ọp ẹp cũ rách ở miền Tây. Nghệ sĩ Chánh Linh cũng là một nghệ sĩ đa năng với nhiều vai trò như tác giả kịch bản, nghệ sĩ sân khấu cải lương, ca múa, nhạc kịch, bầu show các chương trình tạp kỹ. Ông từng viết nhiều kịch bản cộng tác với Trung tâm băng nhạc Rạng Đông.

Số phận quá tàn nhẫn với cô gái trẻ.

Vậy nhưng khi Mai Xuân Thy chỉ bốn tuổi, mẹ ly dị, cha cô đi theo đoàn hát để kiếm tiền, cô bé Thy ngày ấy sống chủ yếu cùng bà ngoại. Thuở nhỏ, Mai Xuân Thy thường xin đi theo các đoàn từ thiện để phụ ngoại làm thuốc Nam, cấp phát cho người nghèo. Năm 14 tuổi, do ngoại không đủ tiền cho cô đi học nên gửi cô trong một ngôi chùa để theo học văn hóa và đạo.

Nghệ sĩ Chánh Linh cả đời làm nghệ thuật vất vả, nhận thấy bản thân ông đi hát nhưng lại không có điều kiện phát huy nên không muốn con gái nối nghiệp mình. Tuy nhiên, Mai Xuân Thy từ nhỏ đã đam mê âm nhạc từ lời ca tiếng hát của cha, cô thuyết phục ông để lên Sài Gòn học thanh nhạc, đi hát. Năm 15 tuổi, cô một thân một mình lên Sài Gòn với ước mơ trở thành ca sĩ.

Mái tóc dài con gái tha thướt ở những tập trước không còn, cô gái trẻ vẫn kiên cường với cuộc thi bằng sự vui sống.

Cuộc sống ở Sài Gòn đầy khó khăn với cô gái trẻ. Mai Xuân Thy thuê căn phòng nhỏ chưa đầy 10 m2 và xin làm bảo vệ ở một công ty may mặc lúc 17 tuổi. Sau đó cô làm MC ở phòng trà, đi hát ở các tiệc cưới, sinh nhật. Năm 20 tuổi - ở cái tuổi đẹp nhất của đời người, Mai Xuân Thy phát hiện ra mình bị ung thư vú. Chưa đầy một năm sau, chưa qua tuổi 21 cô gái trẻ lại lãnh thêm sự tàn nhẫn của số phận khi biết mình bị ung thư máu.

Hiện mái tóc dài tha thướt của Mai Xuân Thy đã không còn sau nhiều lần hóa trị. Nhưng cô gái nhỏ vẫn kiên cường, không gục ngã, vẫn chiến đấu với những cơn đau vật vã để ngày càng tỏa sáng hơn ở Sao nối ngôi với suy nghĩ làm nhiều người rơi nước mắt: “Em chỉ biết làm hết sức vì biết mình đâu có thọ được bao lâu”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm