Yêu cầu xử lý 2 trường hợp thi sắc đẹp 'chui'

Ông Nguyễn Đăng Chương, Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD), Bộ VH-TT&DL, vừa gửi công văn tới Sở VH&TT TP Hà Nội và Sở VH&TT TP.HCM đề nghị xử phạt hành vi thi "chui" của hai người đẹp Thái Nhã Vân và Vũ Thúy Nga.
Theo đó, trong công văn của Cục NTBD nêu rõ thời gian qua, một số cá nhân mượn danh nghĩa đại diện Việt Nam tham dự các cuộc thi hoa hậu tại nước ngoài không đúng quy định pháp luật, nhằm tìm kiếm danh hiệu phục vụ cho mục đích của cá nhân. Hành vi vi phạm này tạo phản ứng gay gắt trong dư luận truyền thông và tạo nên tình trạng “loạn danh hiệu” đã từng xảy ra trước đây.
Thái Nhã Vân thi chui Hoa hậu Việt Nam Toàn cầu

Thái Nhã Vân thi "chui" Hoa hậu Việt Nam Toàn cầu.

Để kịp thời chấn chỉnh hành vi này, Cục NTBD đề nghị Sở VH&TT TP.HCM và Sở VH&TT TP Hà Nội có biện pháp xử lý bà Thái Nhã Vân và Vũ Thúy Nga theo quy định tại Nghị định số 158/2013/NĐ-CP ngày 12-11-2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo.

Cục NTBD yêu cầu các đơn vị tổ chức biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang “không công bố, sử dụng danh hiệu đạt được tại các cuộc thi người đẹp, người mẫu do tham dự trái phép mà có”. Kết quả xử lý đề nghị gửi về Cục NTBD trước ngày 15-7-2016.

Doanh nhân Vũ Thúy Nga cũng bị xử lý vì thi "Hoa hậu Doanh nhân thành đạt người Việt thế giới" vào tháng 6 tại Mỹ không đúng quy định.

Kế đến, đầu tháng 7 vừa qua, lại đến lượt “chân dài" Thái Nhã Vân, người từng gây ồn ào với bộ ảnh “Thoát -nude để thiền”, đột nhiên khoe hình ảnh đăng quang danh hiệu á hậu tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam Toàn cầu tổ chức tại Mỹ. Thái Nhã Vân tự ý đi thi sắc đẹp khi chưa xin cấp phép của Cục NTBD.

Theo khung phạt hiện hành, những người đẹp thi sắc đẹp “chui” sẽ phải chịu mức phạt 15-30 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm