8 siêu du thuyền đắt nhất mọi thời đại

8. Dilbar

8 siêu du thuyền đắt nhất mọi thời đại ảnh 1
Giá bán: 263 triệu USD

Tỷ phú người Nga Alisher Usmanov đã mua chiếc du thuyền này vào năm 2012 với giá 263 triệu USD. Tên gọi của chiếc du thuyền, Dilbar, được đặt theo tên người mẹ của nhà tỷ phú.

Dilbar có thể phục vụ 20 khách và thủy thủ đoàn lên tới 47 người. Dilbar có bãi đáp trực thăng, bể bơi và phòng ăn rất sang trọng.

7. Radiant

8 siêu du thuyền đắt nhất mọi thời đại ảnh 2
Giá bán: 286 triệu USD

Vốn được sản xuất theo yêu cầu của nhà tài phiệt người Nga Boris Berezovsky, siêu du thuyền dài gần 110 mét này sau đó được bán cho tỷ phú Abdulla Al Futtaim tới từ Các ciểu vương quốc Arab thống nhất.

Radiant có đầy đủ tiện nghi, thậm chí còn được trang bị cả súng đại bác bắn dưới nước.

5. Pelorus (đồng hạng)

8 siêu du thuyền đắt nhất mọi thời đại ảnh 3
Giá bán: 300 triệu USD

Tỷ phú trong lĩnh vực âm nhạc David Geffen đã mua chiếc du thuyền mang tên Pelorus này từ tỷ phú người Nga Roman Abramovich vào tháng 5/2011. Siêu du thuyền Pelorus có tới hai bãi đáp trực thăng, hai bể bơi cùng với một bộ sưu tập các tàu nhỏ hơn.

5. Dubai (đồng hạng)

8 siêu du thuyền đắt nhất mọi thời đại ảnh 4
Giá bán: 300 triệu USD

Chiếc du thuyền này hiện thuộc quyền sở hữu của Tiểu vương Mohammed bin Rashid Al Maktoum. Đây từng là chiếc du thuyền đắt nhất thế giới vào thời điểm nó được đóng năm 2006.

Đây là chiếc du thuyền tư nhân lớn thứ 3 trên thế giới, với 7 tầng, bãi đáp trực thăng, một tàu ngầm cỡ nhỏ...

4. A

8 siêu du thuyền đắt nhất mọi thời đại ảnh 5
Giá bán: 323 triệu USD

Chiếc du thuyền theo thiết kế của Philippe Starck này thuộc sở hữu của tỷ phú người Nga Andrey Melnichenko.

Sự sang trọng của chiếc du thuyền này có thể nhìn thấy ở khắp nơi. Không gian bên trong rộng rãi, đồ nội thất được bọc da cá sấu, hồ bơi có đáy bằng kính có thể nhìn xuống một sàn nhảy nhỏ phía dưới, hay những vật dụng đắt tiền như vòi nước nhà tắm 40.000 USD, lan can cầu thang 60.000 USD.

3. Serene

8 siêu du thuyền đắt nhất mọi thời đại ảnh 6
Giá bán: 330 triệu USD

Chiếc du thuyền này cũng thuộc sở hữu của một tỷ phú người Nga, ông Yurri Scheffler. Serene là sản phẩm của công ty Fincantieri, được hoàn thành vào năm 2010.

Du thuyền Serene có tới 7 tầng, hai bãi đáp trực thăng, có bể bơi cả trong nhà lẫn ngoài trời. Tỷ phú Scheffler đã mua chiếc du thuyền này với giá 330 triệu USD vào năm 2011.

2. Eclipse

8 siêu du thuyền đắt nhất mọi thời đại ảnh 7
Giá bán: 485 triệu USD

Tới năm 2010, chiếc du thuyền của tỷ phú người Nga Roman Abramovich vẫn giữ vững ngôi lớn nhất thế giới. Chiếc du thuyền này có tới 2 bãi đáp trực thăng, phòng chiếu phim, salon tóc, một nhà hàng và đặc biệt nó còn có cả hệ thống phòng thủ tên lửa và cửa số chống đạn.

1. Azzam

8 siêu du thuyền đắt nhất mọi thời đại ảnh 8
Giá bán: 627 triệu USD

Được hạ thủy ngày 5/4 năm nay, Azzam với chiều dài 180 mét, đã chính thức trở thành chiếc du thuyền tư nhân lớn nhất thế giới. Không chỉ vậy, Azzam có lẽ còn là siêu du thuyền nhanh nhất thế giới khi đạt tới vận tốc 31,5 hải lý/giờ. Với tốc độ này, Azzam có thể chạy đua với tàu cánh ngầm cao tốc.

Tổng thống Các tiểu vương quốc Arap Thống nhất Khalifa bin Zayed al- Nahyan là chủ sở hữu của du thuyền này.

Theo Thanh Hải/VNECONOMY

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm