Ấm lòng người Sài Gòn quyên góp ủng hộ miền Trung

Thùng quyên góp được đặt trước trụ sở Hội Chữ thập đỏ TP.HCM nhận được nhiều tấm lòng thơm thảo của người dân.

Người phụ nữ xin giấu tên cho biết nhà cô ở quận Bình Tân nhưng nghe qua báo đài biết được có chương trình này nên cô đập con heo đất tiết kiệm suốt sáu tháng qua, gác hết công việc để tìm đến địa chỉ quyên góp.

Những người lao động trên đường phố Sài Gòn dừng lại trước thùng quyên góp, trích số tiền của mình ủng hộ người dân bị thiên tai.

Một thanh niên dừng xe trên lề đường, mang tiền đến bỏ vào thùng quyên góp.

Gần giờ tan tầm, lượng xe lưu thông rất khó khăn nhưng người Sài Gòn không ngại chờ nhau vài phút chỉ để bỏ tiền quyên góp người dân miền Trung.

Ông Lê Quang Ninh, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP, cho biết Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ TP.HCM đã kêu gọi các cấp hội vận động cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên và các tổ chức, cá nhân, các tầng lớp nhân dân quyên góp.

Sinh viên trên đường đi học về ghé quyên góp tiền cho người dân miền Trung.

Ông Đặng Minh Tiến, Phó Tổng Thư ký Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, cho biết từ khi phát động chương trình ngày 18-10, chương trình đang tạo một hiệu ứng tốt đẹp, do đó cần nhân rộng, người dân đi ngang nhìn thấy họ sẽ truyền tai nhau đến nhiều người, để nhiều tấm lòng đến được với đồng bào hơn.

Tài xế taxi dừng lại, quyên góp tiền ủng hộ.

Với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, nhiều người dân lưu thông qua đây ai nấy đều vui vẻ dừng lại góp chút tiền chia sẻ khó khăn với đồng bào.

Người phụ nữ dừng xe ngay trên đường để lấy tiền quyên góp bỏ vào thùng.

Đến thời điểm này, tổng số tiền đóng góp từ tấm lòng người Sài Gòn lên đến 1,65 tỉ đồng. "Thời gian vận động quyên góp đến cuối tháng 10-2016. Không những quyên góp tại trụ sở Hội Chữ thập đỏ TP mà còn tại trụ sở Hội Chữ thập đỏ 24 quận/huyện và Hội Chữ thập đỏ ở các bệnh viện TP" - Ông Lê Quang Ninh, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP, nhấn mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm