Bàn giao BV dã chiến số 16, thân thương hai tiếng “đồng bào“

Bắt đầu nhận bệnh nhân từ ngày 11-8, trong hơn hai tháng, các y bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai (phối hợp cùng Sở Y tế Bắc Ninh, Bệnh viện Mắt Trung Ương...)  đã tiếp nhận điều trị 1.300 bệnh nhân COVID-19 nặng và nguy kịch từ các bệnh viện tầng dưới chuyển đến. Trong đó có 363 ca đã qua cơn nguy kịch, được chuyển xuống tuyến dưới tiếp tục điều trị và 213 ca đã được ra viện. Hôm nay 15-10, Bệnh viện sẽ bàn giao lại cho Bệnh viện Nhân dân Gia Định tiếp quản Bệnh viện dã chiến số 16.

Y bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai chăm sóc cho những bệnh nhân đầu tiên được chuyển đến đây điều trị.

"Sài Gòn đang dần khỏe lại cũng là lúc chúng tôi chia tay với TP. Với phương chăm "Tất cả vì miền nam ruột thịt", đội ngũ nhân viên y tế bệnh viện luôn nỗ lực để cứu sống nhiều người, giúp họ trở về bên gia đình, góp phần trả lại cho thành phố một cuộc sống bình thường. Những ngày "cháy hết mình" ở đây sẽ là kỷ niệm ý nghĩa mà chúng tôi sẽ không bao giờ quên, chưa bao giờ cảm xúc đồng bào lại trở nên thân thương như thế trong lòng mỗi chúng tôi." - TS-BS Đỗ Ngọc Sơn, Phó giám đốc Trung Tâm hồi sức tích cực COVID-19, Bệnh viện Bạch Mai chia sẻ.

TS-BS Đỗ Ngọc Sơn , Phó giám đốc Trung Tâm hồi sức tích cực COVID-19 Bệnh viện Bạch Mai phát biểu tại buổi lễ.

Lễ bàn giao Trung tâm Hồ sức Bệnh viện dã chiến số 16 giữa Bệnh viện Bạch Mai bà Bệnh viện Nhân dân Gia Định.

TS-BS Nguyễn Hoàn Hải (đảm nhận vai trò Giám đốc Trung Tâm hồi sức Bệnh viện Gia Định) cho biết: Bệnh viện chủ động lập đoàn để đến tiếp nhận các trang thiết bị đã thực hiện hơn một tuần trước. Đến nay, đã có khoảng 80 nhân viên y tế hành chính và lâm sàng được chuyển qua đây để tiếp tục công tác chăm sóc, điều trị bệnh nhân. Với những nhiệm vụ, trách nhiệm được giao, chúng tôi sẽ nỗ lực giảm ca tử vong và dành lại sự sống cho nhiều bệnh nhân COVID-19.

Tại buổi lễ chia tay, TS-BS Đoàn Thị Trà, Chủ tịch công đoàn tại Trung tâm hồi sức COVID-19, xúc dộng chia sẻ: Hai tháng rưỡi qua, vì hai tiếng "đồng bào" đội ngũ y tế Bệnh viện Bạch Mai - lực lượng y tế tinh túy nhất của bệnh viện đã trải qua nhiều đợt dịch trước đó đã luôn cố gắng mang vào đây sự ấm ấp, tình thương và quyết tâm cứu sống nhiều người bệnh ở TP.HCM. Hôm nay tôi cảm nhận được cái nắng ở Sài Gòn rất đẹp, tôi mong cuộc sống mau chống trở lại bình thường ở Thành phố thân thương này.

TS-BS Đoàn Thị Trà, Chủ tịch công đoàn tại Trung tâm hồi sức, xúc động kể về những cảm xúc trong hơn hai tháng qua.

Tại buổi lễ, Bệnh viện Bạch Mai cũng tổ chức bế giảng, cấp chứng chỉ cho 360 học viên từ bệnh viện Vệ tinh bệnh viện quận 5, quận 6, quận 7, quận 8, Y học cổ truyền trong chương trình đào tạo chứng chỉ cho 3 lớp cấp cứu cơ bản trong chuẩn đoán chăm sóc, điều trị COVID-19 và kiểm soát nhiễm khuẩn cơ bản.

Buổi lễ bàn giao Bệnh viện dã chiến số 16 diễn ra sáng ngày 15-10.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn động viên y bác sĩ Bệnh viện dã chiến số 16 đã nỗ lực trong thời gian qua.

Các đại biểu cùng dành một phút mặc niệm tưởng nhớ những nạn nhân đã mất vì COVID-19.

Đội ngũ y tế Bệnh viện Bạch Mai chụp ảnh lưu niệm cùng Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn.

Bệnh viện đang tất bật vận chuyển trang thiết bị về lại Hà Nội.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm