Bí sử gia tộc nàng thiên kim được khao khát nhất xứ Đài

Xinh đẹp, thông minh và đầy tài năng, Quan Dĩnh đã khẳng định vị trí ngôi sao của mình trong làng giải trí. Nhưng ở ngay chính quê hương Đài Loan, điều thực sự khiến cô thu hút mọi ống kính không chỉ là chuyện làm MC, người mẫu hay diễn xuất, càng không phải những tin đồn tình ái với những 'hot boy' như La Chí Tường hay Ngôn Thừa Húc; và cái tên của cô không chỉ được cân lên đặt xuống trên những trang giải trí.

Họ nhắc đến cô với tư cách cháu gái của gia tộc danh vọng nhất, tương lai sẽ nắm trong tay một trong những tập đoàn tài chính hàng đầu xứ Đài.

Bí sử gia tộc nàng thiên kim được khao khát nhất xứ Đài ảnh 1

Sinh ngày 2/7/1976, cô gái tên thật là Trần Phẩm Dĩnh xuất thân trong gia đình đặc biệt với bố là Trần Quốc Hòa, Chủ tịch Tập đoàn tài chính Nhật Thịnh (Jih Sun) nổi tiếng cùng nhiều công ty chứng khoán và ngân hàng dưới tay, mẹ là bà Sái Thục Viên, Chủ tịch Tập đoàn chứng khoán Nhật Thịnh.

Bà Sái Thục Viên chính là viên ngọc của dòng họ Sái danh vọng bậc nhất xứ Đài, con gái rượu của ông Sái Vạn Xuân - người sáng lập tập đoàn Quốc Thái (Cathay), cháu ruột của tỷ phú số 1 Đài Loan đã qua đời Sái Vạn Lâm. Từ một gia đình thuần nông ở Miêu Lật, anh cả mất sớm, Sái Vạn Xuân chính là người đã phất ngọn cờ đầu tiên, mở màn cho cuộc tiến công của anh em nhà họ Sái vào thương trường.

Ông Sái Vạn Xuân được giới thương gia Đài Loan nể trọng nhờ tầm nhìn xa, phong thái lãnh đạo, khả năng giao thiệp rộng. Trái với người em Sái Vạn Lâm là một nhà chiến lược và nhà quản lý bẩm sinh, với khả năng nhớ chính xác từng khoản tiền nợ của mình và đối tác, Sái Vạn Xuân nổi tiếng khoáng đạt, đồng thời là một thuyết khách, nhà hùng biện có danh. Câu nói nổi tiếng của ông là: "Một người muốn thành công phải hội đủ  3 yếu tố: Có sức, có gan và có chí."

Năm 1979, sau một cơn đột quỵ, cảm thấy mình không đủ sức điều hành toàn bộ Tập đoàn Cathay Pacific Group như từ khi thành lập, ông quyết định chia quyền cho các em thông qua chuyển nhượng cổ phần; trong đó Sái Vạn Lâm được nhận Tập đoàn Nhân thọ Cathay; còn Sái Vạn Tài làm chủ Tập đoàn Bảo hiểm tài sản Cathay. Người Đài Loan gọi cuộc phân chia này của anh em họ Sái là "lục phân thiên hạ".

Bí sử gia tộc nàng thiên kim được khao khát nhất xứ Đài ảnh 2

Bà Sái Thục Viên (trái), Quan Dĩnh (giữa), ông Trần Quốc Hòa (phải)

3 anh em Sái Vạn Xuân, Sái Vạn Lâm, Sái Vạn Tài đều là những nhà tài phiệt đại diện cho tầng lớp siêu giàu ở Châu Á. Tổng giá trị tài sản Cathay do 3 con trai ông Sái Vạn Lâm nắm giữ hiện lên đến 5,8 tỷ USD (khoảng 120.000 tỷ đồng). Tập đoàn Fubon Group do ông Sái Vạn Tài sáng lập đứng ngay sát Cathay trên thị trường tài chính và bảo hiểm với tổng tài sản 5,3 tỷ USD.

Bà Sái Thục Viên là con gái của ông Sái Vạn Xuân với vợ hai Đới Thụy Tuệ, và là em út trong gia đình 10 người con, 5 nam, 5 nữ. Có lẽ vì còn tới 5 anh trai và 4 chị gái để gánh vác cơ nghiệp gia đình, nên ước mơ của bà Sái Thục Viên khi còn nhỏ là trở thành một vũ công chứ không phải một doanh nhân thành đạt.

Kết hôn với ông Trần Quốc Hòa năm 1975, sinh được hai cô tiểu thư Trần Phẩm Dĩnh và Trần Tư Dĩnh; hiện bà đang là Giám đốc Tập đoàn tài chính kiêm Chủ tịch tập đoàn chứng khoán Nhật Thịnh.

Lấy được con gái rượu của gia tộc giàu nhất Đài Loan, nhưng ông Trần Quốc Hòa cũng là một người hùng của giới doanh nhân Đài Loan khi chưa từng núp bóng vợ để thăng tiến, tự mình một tay gây dựng cơ đồ. Theo ước tính, gia tộc họ Trần đang nắm trong tay ít nhất 4 tỷ TWD (khoảng 28.000 tỷ đồng).

Bí sử gia tộc nàng thiên kim được khao khát nhất xứ Đài ảnh 3

Gia đình hạnh phúc của Quan Dĩnh

Sinh ra trong một gia đình giàu có, nhưng thừa kế tính độc lập từ cha, Quan Dĩnh luôn tự lực cánh sinh phấn đấu cho sự nghiệp. Bằng diện mạo xinh như mộng và tài năng của mình, cô đã sớm gây dựng được tên tuổi trong làng giải trí và trở thành người đại diện phát ngôn cho các thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài Đài Loan.

Cô chia sẻ: "Đôi khi tôi thấy sinh ra trong một gia đình quý tộc cũng không mấy may mắn, vì mọi sự nỗ lực của mình đều bị người ta phủ nhận..."

Khi mới 3 tuổi, Quan Dĩnh đã được cha cho làm quen với môn thể thao quý tộc là cưỡi ngựa. Dù hơn bảy năm nay chưa ngồi trên lưng ngựa, cô gái vẫn khẳng định, cô không bao giờ quên cách cưỡi ngựa mà cha cô đã dạy. "Khi còn nhỏ, tôi cưỡi ngựa là vì muốn có thời gian ở bên cha. Cha tôi không chỉ là Chủ tịch tập đoàn Nhật Thịnh mà còn là cao thủ cưỡi ngựa. 3 tuổi leo lên lưng ngựa, khoảng 7, 8 tuổi tôi bắt đầu học cưỡi ngựa. Cha dạy tôi cách kiên nhẫn thuần phục chú ngựa, nhờ đó mà tính cách tôi cũng trở nên điềm đạm hơn…"

Sau khi tốt nghiệp đại học Philadelphia, Quan Dĩnh tiếp tục học thạc sĩ chuyên ngành Quản lý nghệ thuật tại đại học New York (NYU). Tuy nhiên, bất chấp việc bị gia đình phản đối, cô đã tiến thân vào làng giải trí.

Sở hữu khuôn mặt thánh thiện, khả ái, từng là diễn viên, người mẫu, MC cho nhiều hoạt động lớn, Quan Dĩnh đã nhanh chóng gây dựng được danh tiếng và đánh bại khá nhiều đối thủ nặng kí trong làng giải trí như mỹ nhân Đại S - Từ Hy Viên.

Là tiểu thư cành vàng lá ngọc, nhưng rất cá tính trong cuộc sống cũng như trong công việc, cô nàng tỷ phú coi chi tiêu đúng mức cũng là một cách quản lý tài chính, vì thế, luôn dùng tiền đúng lúc đúng chỗ. Một số phóng viên chuyên viết về các sao trong làng giải trí đã 'té ngửa' khi cô chia sẻ, trong tất cả đồ dùng của cô, chỉ có duy nhất một chiếc túi xách hàng hiệu. Điều này thực sự bất ngờ, bởi trên thảm đỏ cũng như sàn cat-walk, Quan Dĩnh luôn được coi là người đẹp có gu thời trang tinh tế và nổi bật.

Bí sử gia tộc nàng thiên kim được khao khát nhất xứ Đài ảnh 4

Cô tiểu thư ngàn vàng sinh năm 1976 này không mấy thuận lợi về đường tình duyên. Sau khi chia tay với người yêu cũ Huỳnh Chí Vĩ, có nhiều tin đồn cô cặp kè với Ngôn Thừa Húc, Châu Du Dân, La Chí Tường... Tuy nhiên, Quan Dĩnh tâm sự, từ đó đến nay, cô luôn khép chặt trái tim mình với các đối tượng khác.

Cô cũng mệt mỏi thừa nhận, trước đây, cô luôn nghĩ việc công khai chuyện tình cảm với báo giới là tốt, nhưng giờ đây, cô đã hiểu rằng sự thẳng thắn này chỉ chuốc thêm rắc rối, phiền phức. Cô khẳng định, nếu một ngày nào đó tìm thấy nửa còn lại, cô nhất định sẽ giữ kín.

Yêu chiều hai cô con gái rượu Trần Phẩm Dĩnh và Trần Tư Dĩnh, ông Trần Quốc Hòa đã không ngăn cấm Quan Dĩnh bước vào làng giải trí trong khi cả gia tộc ngăn cản, nhưng nay tuổi đã cao, ông bắt đầu lo hôn nhân đại sự cho con gái cưng của mình.

Nhà tỷ phú Đài Loan cho biết, 'chú ngựa bất kham' Quan Dĩnh tiếu ngạo giang hồ bấy lâu cũng đã thỏa với mong ước, giờ đây là lúc cô trở về đúng với vị trí của mình trong gia tộc, kế thừa và phát triển sự nghiệp kinh doanh. Cũng vì thế mà báo giới xôn xao, Quan Dĩnh đang có kế hoạch rút khỏi làng giải trí để trở về nămắm giữ tập đoàn chứng khoán Nhật Thịnh.

Một số hình ảnh của Thiên Kim tiểu thư đệ nhất xứ Đài:

Bí sử gia tộc nàng thiên kim được khao khát nhất xứ Đài ảnh 5

Quan Dĩnh lúc nào cũng gợi cảm và nổi bật trên thảm đỏ

Bí sử gia tộc nàng thiên kim được khao khát nhất xứ Đài ảnh 6

Gu thời trang luôn được đánh giá cao, mặc dù cô chia sẻ, ngoài những trang phục biểu diễn do nhà sản xuất hoặc các công ty mà cô đại diện cung cấp, cô chưa từng mua cho mình món đồ hiệu nào

Bí sử gia tộc nàng thiên kim được khao khát nhất xứ Đài ảnh 7

 Vẻ đẹp hài hòa của một mỹ nữ sắc sảo, một du học sinh năng động, cá tính và một thiên kim tiểu thư sang trọng, bản lĩnh


Theo Đỗ Hường (VTC News)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm