Bộ ảnh: Huỳnh liên nở rợp trên đường phố Sài Gòn

“Đường phố Sài Gòn chuộng nhiều loại hoa như hoa giấy, hoa kèn hồng, trong đó hoa huỳnh liên với sắc vàng óng ánh tạo một không gian gần gũi và nhẹ nhàng; thêm vào đó, hoa dễ trồng vừa có thể cho hoa, vừa cho bóng mát nên đi đâu cũng dễ bắt gặp loại hoa này.” – Ông Nguyễn Văn Minh (quận 3) chia sẻ.

Dọc đường Nguyễn Hữu Cảnh (quận 1), công trình tại đây đã hoàn thiện hơn, đường xá trở nên thông thoáng. Nhờ vậy, hoa huỳnh liên cũng nổi bật hơn.

Hoa huỳnh liên có tên gọi khác hoàng yến, hoa chuông vàng hoa có màu vàng óng, hình chuông, thường trổ thành từng cụm.

Đặc biệt, dọc đường ray nối liền các quận 3, Phú Nhuận, huỳnh liên đang vào mùa bung nở, nhiều bạn trẻ thường đến đây vào cuối tuần để chụp ảnh, check-in.

Vào dịp hoa nở, nhiều bạn trẻ thường rủ nhau đi chụp ảnh check-in

Em rất thích được chụp ảnh với huỳnh liên vì màu vàng của loại hoa này rất nổi bật, Vy Vy  (lớp 7, trường Đoàn Thị Điểm, quận 3) chia sẻ.

Dọc hai bên đường ray, hoa huỳnh liên tạo nên bóng mát. Tiếng còi tàu và sắc hoa huỳnh liên là hai thứ gắn liền với người dân quanh đây. 

Hoa thường nở vào tháng 11, 12 và tháng 2, 3 tùy vào những nơi. 

Mỗi hoa sẽ nở trong vòng 2 ngày rồi nhường chỗ cho đợt hoa mới. 

Hoa nở  trên đường Nguyễn Cơ Thạch (quận 2).

Nhóm sinh viên Đại học Tôn Đức Thắng tập chụp mẫu với hoa huỳnh liên.

Nhiều  phong cách khác nhau được sáng tạo trong lúc chụp ảnh từ nền nã đến cá tính.

Tuy nhiên,  việc chụp ảnh trên đường tàu cũng khá nguy hiểm, vì vậy nhân viên quảng lý đường sắt phải thường xuyên nhắc nhở các bạn trẻ.

Huỳnh liên ngoài việc tạo nên vẻ mỹ quan và cho bóng mát , cây có khả năng hấp thụ khói bụi, góp phần giúp thanh lọc không khí, tạo ra bầu không khí trong lành hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm