Bông ô môi còn đây bao nỗi nhớ…

(PLO)- Cuối tháng 3, có dịp phóng xe dọc tuyến lộ của huyện biên giới Tri Tôn, Tịnh Biên (tỉnh  An Giang) sẽ thấy ven đường rực rỡ những nhành ô môi trổ bông màu hồng rực rỡ...

Màu hồng cứ rực lên giữa mênh mông nắng gió của rẻo phên dậu ở biên giới Tây Nam của Tổ quốc. 

Những chùm bông hồng tím bừng lên lung linh trong cái nắng vàng ươm của cuối tiết xuân phương Nam trông sao quyến rũ,  lãng mạn…. 

Khi những bông ô môi nở bừng sắc hồng tím thì đây cũng là nơi hẹn hò của trai gái thôn quê trao lời hò hẹn, 

...chẳng thế mà có những lời hát đã đi vào lòng người chắc hẳn ai cũng nhớ khi nghe Quang lê và Hà Phương thể hiện: “Bông ô môi rơi đầy trước ngõ/ Bao kỷ niệm về tiềm thức trong tim/ Mới hôm nào ta dìu chung lối hẹn/ Bông ô môi tình ta khắc đậm tên nhau”. 

Hay như cố soạn giả Viễn Châu từng có bài tân cổRặng ô môi: “Bông ô môi gió cuốn rụng đầy trên sông/ Nhìn mây trời mênh mông/ Kẻ ly hương nay đã quay về/ Sao trong dạ não nề/ Hồi chuông buồn từ xa vẳng đưa/ Trong khói sương thêm tái tê hồn ta/ Ngồi bên bờ nhìn hoa lá rơi/ Cơn gió đưa theo nước sông buồn trôi”…

Đây là một số hình ảnh cuối mùa bông ô môi được ghi lại dọc tuyến đường biên giới Tri Tôn, Tịnh Biên (tỉnh An Giang) vào những ngày cuối tháng 3. 

MIÊN HẠ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm