Bưu điện Sài Gòn trong màu 'áo mới' lần 2

(PLO)- Lần thứ 2 được thay “áo mới”, dù chưa hoàn thiện nhưng tòa nhà Bưu điện TP.HCM cũng nhận được sự hài lòng từ nhiều người dân. Theo dự kiến, trong tháng 4/2015 tòa nhà Bưu điện sẽ chính thức hoàn thiện.

Bưu điện TP.HCM là công trình kiến trúc tiêu biểu và độc đáo của TP.HCM. Tòa nhà được người Pháp xây dựng vào năm 1886. Đến nay tòa nhà đã hơn 130 tuổi. Trải qua bao nhiêu năm thăng trầm, vết tích thời gian dần hằn sâu vào lớp sơn và tường tòa nhà

Trước đó, tháng 12/2014 tòa nhà Bưu điện TP.HCM được sơn mới lại. Nhưng sau lần thay “áo mới” đó đã vấp phải sự phản ứng gay gắt của dư luận và giới chuyên môn cho rằng màu sơn quá “chói mắt”. 

Sau Tết Nguyên đán, tòa nhà được thay “áo mới” lần 2. Theo ghi nhận ý kiến của người dân xung quanh đây, màu sơn lần này dịu và hợp với tòa nhà hơn màu sơn trước 

Chị Nguyễn Thụy Đỗ Quyên (ngụ Quận 1) nhận xét: “So với màu vàng đậm trước đây thì màu mới này trông đẹp, cổ kính hơn. Hơn nữa, màu vàng nhạt của nước sơn mới này nhìn cân xứng hơn với Nhà thờ Đức Bà phía đối diện so với màu cũ ”. 

Một phần phía trên nóc tòa nhà vẫn chưa được sơn xong. Dự kiến trong tháng 4 này, tòa nhà sẽ hoàn thiện. 

Có thể nhìn thấy rõ màu sơn mới (bên phải) nhạt hơn so với màu sơn cũ (bên trái). 

Một vị khách du lịch nước ngoài cũng cảm thấy rất hào hứng khi tòa nhà Bưu điện đang dần thay “áo mới”. 

 Tòa nhà Bưu điện thành phố cùng với thương xá Tax, Nhà thờ Đức Bà,… là những công trình mang tính biểu tượng của TP.HCM. 

Bưu điện thành phố cũng là điểm thu hút hàng ngàn khách du lịch mỗi ngày.

Hữu Nhật – Đức Nam

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm