Cận cảnh linh vật của đường hoa Nguyễn Huệ 2018

Cận cảnh linh vật của đường hoa Nguyễn Huệ 2018 ảnh 1

Linh vật đường hoa Nguyễn Huệ Tết Mậu Tuất 2018 gồm hơn 20 con, được lấy cảm hứng từ chú chó Phú Quốc với đặc tính nhanh nhẹn, thông minh, gan dạ.

Đàn chó với đủ hình dáng, màu sắc, làm từ nhiều chất liệu: mút xốp, vải, sắt; trong đó, nổi bật nhất là chú chó đầu đàn cao hơn 2m. 

“Nếu năm ngoái, linh vật gà trống đầu đàn có thể xoay cổ và cất tiếng gáy, thì đàn chó linh vật với một vài con có thể lắc lư đầu, nhưng tất cả đều không sủa được, vì đầu năm chó sủa thì hơi kỳ, giống như đuổi khách đi", ông Tòng giải thích.

Những họa tiết cành mai, đào được vẽ lên mình chú chó.

Sau hơn 2 tháng thi công, hiện tại các hạng mục đã hoàn thành được 70%, chỉ còn công đoạn chau chuốt cho các mô hình nữa là hoàn thành, đảm bảo đúng tiến độ đưa ra thi công và lắp đặt trên phố đi bộ Nguyễn Huệ từ ngày 29-1.

Phần cổ linh vật chó được gắn vòng vải kết lên hình những ngôi sao.

Theo các nghệ nhân, khó khăn nhất khi thi công linh vật chó là công đoạn vẽ đôi mắt, bởi nếu đôi mắt không đẹp sẽ ảnh hưởng lớn đến sắc thái, biểu cảm của chú chó.

Phần đầu một chú chó được tháo rời để chuẩn bị việc lắp đặt thiết bị giúp chó có thể lắc lư đầu.

Một trong năm chú chó trong đàn linh vật được tạo hình bằng khung sắt, kết bên ngoài bằng nhựa màu và bên trong lắp nhiều bóng đèn để phát sáng.

Những chú chó con ngộ nghĩnh trong đàn linh vật chó của đường hoa năm nay.

Sau khi hoàn thành, những chú chó được quấn ni lông bảo quản trước khi đưa ra thi công tại đường hoa.

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Mậu Tuất 2018 dài 720m với có ba chủ đề chính: Mùa xuân thành phố, Hội nhập và phát triển, Vươn tới tương lai. Đường hoa được thi công trong 15 ngày, từ 29-1 đến ngày 13-2, và khai mạc vào tối 13-2 (28 tháng Chạp) đến ngày 19-2 (mùng 4 Tết).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm