Chiến tranh thế giới thứ nhất: Ngày ấy và bây giờ

1. Quảng trường Concorde, Paris, Pháp.Máy bay của quân Đức tại quảng trường Concorde ở Paris bị phá hủy bởi đám đông vào ngày 18/11/1918, khi người Pháp lấy lại được vùng đất Alsace-Lorraine.
2. Kênh Somme, Frise, Pháp. Binh sĩ Anh thuộc quân đoàn pháo binh hoàng gia đang mang những tấm ván qua kênh Somme đóng băng tại Frise vào tháng 3/1917.
 
3. Quảng trường chính tại Bruge, Bỉ. Các binh sĩ Anh bị bắt bởi liên quân của các nước đang đi bộ trong quảng trường chính tại Bruge, Bỉ và được hộ tống bởi những người lính thuộc quân đội Đức.
4. Basilica of Notre-Dame de Brebières, Albert, Pháp. Bức tượng bị nghiêng của Đức Trinh Nữ do loạt đạn pháo vào năm 1915.
5. Scotland Yard - Sở cảnh sát thủ đô London. Một số lượng lớn những người đàn ông đáp ứng lời kêu gọi của Bộ quốc phòng vào năm 1915. Hầu hết họ là nam giới đã lập gia đình trong độ tuổi từ 36 tới 40 và được yêu cầu xếp hàng chờ ở bên ngoài tại Scotland Yard tại London, Anh trong Thế chiến 1.
6. Quảng trường Place des Heros, Arras, Pháp.
Tòa thị chính và các tháp chuông của Arras trong đống đổ nát, nhìn từ quảng trường chính.
7. Nhà thờ Reims, Pháp. Nhà thờ Rheims, Pháp, trong một cuộc oanh tạc vào năm 1917.
8. Tòa thị chính thành phố Vareddes, Pháp. Binh lính Đức nghỉ ngơi ngoài cửa tòa thị chính Vareddes trong trận chiến đầu tiên tại Marne vào năm 1914.
9. Khu nhà Les Halles tại chợ Grote, Ypres, Bỉ. Les Halles tại thị trấn Bỉ Ypres đã gần như bị phá hủy hoàn toàn bởi các vụ đánh bom trong ba trận đánh lớn.
10. Quảng trường Trafalgar, London. Trẻ em ăn mặc như những người lính với mũ giấy và các cây gậy giống như súng thu hút sự chú ý tại quảng trường Trafalgar, London. Đằng sau họ là một thông cáo rằng chính quyền đang cần tuyển gấp binh sĩ để ra trận.
11. Đoạn đường gần đường sắt chính tại Tonbridge, Anh.Một tấm bưu thiếp cổ điển của Trung đoàn Hoàng gia số 4 đang diễu hành tại Tonbridge trong Thế chiến thứ nhất vào năm 1915.
Theo kenh14 (nguồn BuzzFeed)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm