Chùm ảnh báo hiệu 'Tết đã hết!'

Sau những ngày nghỉ, Hà Nội quay trở lại nhịp sống sầm uất như thường lệ. Người dân từ các tỉnh bắt đầu đổ về, bắt tay vào công việc của một năm mới. Không khí Tết cũng dần "rời xa".

Những ngày này, hình ảnh dễ dàng bắt gặp tại Hà Nội ở khắp các con phố là các thùng rác chất đầy hoa đào. Số hoa này được các gia đình vứt bỏ, sau khi mua về để làm đẹp nhà. Đây cũng là dấu hiệu rõ nhất cho thấy "Tết đã hết!".

Một phụ nữ trở lại với công việc thu gom phế liệu, sau khi kết thúc kì nghỉ Tết tại quê nhà. Chị cho biết, do tính chất công việc, chị chỉ nghỉ hết ngày mùng 3 âm lịch rồi phải khăn gói lên Hà Nội. Đối với chị, Tết là một trong những dịp hiếm hoi được về với gia đình nhiều ngày.

Các hàng, quán bắt đầu mở cửa. Theo các chủ tiệm, năm nay, ngày mùng 6 âm lịch được coi là "ngày đẹp" cho buôn bán nên họ đã mở cửa từ sáng qua. Do lượng khách không đông như thường lệ, họ chuẩn bị ít hàng hơn; giờ mở, đóng cửa cũng muộn và sớm hơn. 

Trên các tuyến phố, những người thu gom cây cảnh sau Tết ngày càng xuất hiện nhiều.

Họ cho hay, số cây này được xin hoặc mua lại với giá rẻ từ các hộ gia đình. Sau đó, chúng được mang về tại các vườn để chăm sóc, bán vào dịp Tết năm tới.

Một cây quất bị bỏ lại ven đường chờ xe rác tới chở đi.

Do lượng khách còn ít, một số cửa hàng vẫn đóng cửa. Những tiệm này chủ yếu kinh doanh các mặt hàng như: điện lạnh, nội thất, vật liệu xây dựng,...

Hầu hết các cửa hàng, hộ dân còn treo cờ. Đây có lẽ là một trong những dấu hiệu cuối cùng của Tết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm