Chùm ảnh: Ngày đầu học sinh xã đảo Thạnh An trở lại trường

Tại trường tiểu học Thạnh An, từ 6 giờ sáng, đã có lác đác học sinh đến trường. Cổng vào được trang trí cờ, bóng bay, băng rôn chào mừng học sinh trở lại. 

Toàn trường có 110 học sinh ở bốn lớp, khối 1, 2 được đến trường ngày hôm nay. Học sinh được đo thân nhiệt trước khi vào cổng.

Học sinh được trang bị kính chắn giọt bắn phòng dịch trong ngày đầu quay trở lại trường học.

 Trước giờ học, hiệu trưởng cùng lãnh đạo xã đến từng lớp chào hỏi và tặng đồng phục cho các em.

Các em học sinh được bố trí ngồi giãn cách, mỗi em một bàn. Mỗi tuần, các em phải xét nghiệm một lần để phòng chống dịch. Theo lãnh đạo trường tiểu học Thạnh An cho biết, trường có tổ an toàn COVID-19, với kế hoạch dự phòng xử lý tình huống liên quan đến dịch. Ngoài tổ chức phân luồng đưa đón, học sinh cũng được bố trí lệch giờ khi ra về. 

 "Ngày đầu tiên đi học, con thấy hơi bỡ ngỡ nhưng rất vui vì được gặp lại thầy cô, bạn bè. Trong lớp học, con phải luôn đeo khẩu trang để phòng tránh dịch" - Em Huỳnh Dương Công Băng, lớp 2.1 cho biết.

“Thời gian đầu trở lại trường, giáo viên sẽ bổ sung kiến thức các con thiếu hụt, sau đó mới dạy nội dung mới. Các con được đi học trực tiếp sẽ mạnh dạn, năng động, phát triển toàn diện hơn" - Cô Đỗ Thanh Thi, giáo viên chủ nhiệm lớp 1.1 cho hay.

Chùm ảnh: Ngày đầu học sinh xã đảo Thạnh An trở lại trường ảnh 8
 Theo cô Thi, lớp có 24 học sinh, nhiều phụ huynh các em trong lớp làm nghề đánh cá, vắng nhà cả ngày nên không có thời gian kèm con học online. Cô tập trung dạy bù vào buổi tối.

Bên cạnh các em học sinh tiểu học, học sinh cấp 2 và 3 ở ấp đảo Thiềng Liềng tới trường học lúc 6 giờ 15 phút. Ấp đảo Thiềng Liềng cách xã đảo Thạnh An khoảng 15 phút đi tàu.

Phần lớn các em sống tại xã đảo thường đi bộ đến trường. 

Tại trường THCS và THPT Thạnh An, trường phân luồng cho học sinh theo 3 cổng ở năm lớp, khối 6, 9, 12. Theo kế hoạch, 131 em sẽ trở lại trường nhưng sáng nay vắng 9 em.

Từ 7 giờ ,học sinh bắt đầu vào lớp học. Trong sân trường, cô Đinh Thị Thu Hiền phát tờ khai y tế cho từng em trước khi vào lớp học.

Thầy Nguyễn Bảo Ngọc, Hiệu trưởng trường THCS-THPT Thạnh An cho biết, trong tuần đầu, giáo viên sẽ củng cố kiến thức đã dạy online trong hơn một tháng qua. Các em được học hai buổi một ngày, buổi sáng 4 tiết, chiều 3 tiết.

Xã Thạnh An nằm trên hòn đảo biệt lập với đất liền, đảm bảo các tiêu chí vùng xanh nên được chọn thí điểm dạy học trực tiếp cho học sinh khối 1, 2, 6, 9, 12 với tất cả 242 em

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm