Chùm ảnh người nước ngoài đi tiêm vaccine tại TP.HCM

Chiều 5-8, tại điểm tiêm Phú Mỹ Hưng Sale Gallery phường Tân Phú, quận 7, TP.HCM, UBND phường đã tổ chức tiêm vaccine cho khoảng 400 người nước ngoài.

Tại đây, người nước ngoài chủ yếu là người Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan… đến tiêm vaccine. 

Trước khi tiêm, phường đã bố trí tình nguyện viên hướng dẫn người dân khai thông tin.

Đợt này, quận 7 tổ chức ba điểm tiêm vaccine COVID-19 cho người nước ngoài từ đủ 18 đến 70 tuổi. Loại vaccine sử dụng được Bộ Y tế cấp phép là Vaccine AstraZeneca và Vaccine Moderna.

Bàn thăm khám sàng lọc gồm một nhân viên y tế và một người phiên dịch để kiểm tra cho người được tiêm.

"Hiện nay trên địa bàn quận 7 tập trung tất cả nguồn lực để tiêm vaccine cho toàn thể người dân trên địa bàn quận nói chung và trên địa bàn phường Tân Phú nói riêng. Số lượng người nước ngoài trên địa bàn phường khá đông, khoảng trên 8.000 người thuộc hơn 70 quốc tịch. Trong đó chủ yếu là người Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc, Anh Úc, Mỹ… Phường cũng phối hợp với công ty Phú Mỹ Hưng để thực hiện giải pháp tiêm vaccine trong đợt này" -  ông Trần Quang Quỳnh - Chủ Tịch UBND phường Tân Phú cho biết.

Việc kết nối với người nước ngoài thực hiện tiêm vaccine sẽ theo dữ liệu thông tin của các chung cư mà họ đang sinh sống. Theo kế hoạch,  tiêm hết chung cư này sẽ chuyển sang chung cư khác.

Người nước ngoài chờ theo dõi sau khi tiêm.

Tại một điểm tiêm khác cũng nằm trên địa bàn, nhiều người nước ngoài cũng đang đợi đến lượt tiêm.

Có mặt tại buổi tiêm, anh Lee Rae Sung (Hàn Quốc) hiện làm công việc xuất nhập khẩu nhưng công việc bị tạm ngưng cho biết:  "Tôi cảm thấy may mắn vì trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay, gia đình chúng tôi và nhiều người nước ngoài khác được Việt Nam hỗ trợ tiêm vaccine. Tôi trân trong và rất biết ơn!"

Một người phụ nữ Hàn Quốc cẩn thận mặc đồ bảo hộ đi tiêm vaccine.

Trước khi tiêm, y bác sĩ tư vấn cho họ về loại vaccine được tiêm, loại vaccine được dùng sẽ tùy tình trạng sức khỏe của người đến tiêm theo chỉ định của bác sĩ.

Người nước ngoài đợi lấy giấy chứng nhận tiêm vaccine mũi một.

Chị Jiwon với tấm giấy chứng nhận tiêm vaccine trên tay: "Tôi cảm thấy tuyệt vời, tôi không nghĩ là người nước ngoài sẽ được tiêm một cách dễ dàng và miễn phí như vậy. Tôi không ngại tiêm vaccine loại nào, vì nếu tôi không may bị nhiễm, vaccine nào cũng sẽ giúp tôi không bị trở nặng. Tôi xin cảm ơn TP.HCM đã hỗ trợ người Hàn Quốc được tiêm chủng miễn phí."

Với mục tiêu tăng độ bao phủ, sớm đạt mục tiêu 70% dân số TP.HCM được tiêm vaccine trong tháng 8, trong đợt tiêm thứ 6, TP.HCM sẽ mở rộng nhóm được tiêm vaccine. Ban Thường vụ Quận ủy đã chỉ đạo chuẩn bị chu đáo, tổ chức tiêm vaccine COVID-19 nhanh nhất, an toàn nhất cho tất cả người dân trên địa bàn, trong đó có hơn 17.775 người nước ngoài với 106 quốc tịch khác nhau đang sinh sống, làm việc tại Quận 7 nếu đủ điều kiện tiêm chủng theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm