Chùm ảnh: Quốc lộ 1 vá chỗ này hư chỗ khác

(PLO)- Quốc lộ 1 mở rộng đoạn qua tỉnh Khánh Hòa liên tục xuất hiện nhiều chỗ hư hỏng chỉ sau gần hai tháng thông xe. Theo yêu cầu của Bộ GTVT, việc khắc phục, sửa chữa các điểm hư hỏng phải hoàn thành trước ngày 30-11. Tuy nhiên, đến nay trong việc sửa chữa vẫn đang diễn ra, nhiều điểm hỏng mới đã xuất hiện, thậm chí một số điểm vừa xử lý xong lại hư tiếp.

Ngày 4-12, tiếp tục đi dọc quốc lộ 1 mở rộng đoạn qua tỉnh Khánh Hòa, PV Pháp Luật TP.HCM ghi nhận việc khắc phục, sửa chữa các điểm hư hỏng vẫn diễn ra trên nhiều đoạn đường.  

Tại các đoạn phía nam giáp với ngã ba ngoài của thị xã Ninh Hòa, các đơn vị thi công chặn một bên đường để xử lý lại một số vị trí mặt đường bị hỏng tróc, bong nhựa. 

Đoạn qua xã Vạn Hưng, huyện Vạn Ninh cũng bị chặn đường để sửa chữa.

Nhiều điểm vừa được sửa chữa với những miếng vá kéo dài cả trăm mét, vẫn còn bay mùi nhựa mới thảm. 

Tại xã Vạn Thọ, huyện Vạn Ninh, đơn vị thi công phải dùng xe múc phá bỏ mặt đường để làm lại. 

Trong khi các điểm hỏng chưa xử lý xong đã xuất hiện thêm nhiều điểm hư mới. 

Những điểm hỏng mới lồi lõm, sụt lún như ổ trâu, ổ gà 

Một người dân có nhà ven quốc lộ 1 thuộc xã Ninh Lộc, thị xã Ninh Hòa đưa PV đến chỉ vào một điểm mới vá nhưng chính miếng vá này cũng đã bị hỏng.  

Mặt đường vừa vá xong lại bị hỏng. 

Thêm một miếng vá bị hỏng 

Một cán bộ điều hành thuộc Ban Quản lý dự án 7 (Bộ GTVT)- cơ quan quản lý các dự án mở rộng quốc lộ 1 qua tỉnh Khánh Hòa - xác nhận tình trạng xuất hiện một số vị trí hư hỏng mới trên quốc lộ 1 mở rộng đoạn qua Khánh Hòa vừa được thông xe. 

“Những điểm hư hỏng cũ đã cơ bản khắc phục hết. Hiện nay có một số điểm mới phát sinh, chúng tôi đang yêu cầu các đơn vị thi công xử lý triệt để; đồng thời tiếp tục rà soát, chủ động xử lý” - vị cán bộ này nói.  

Trao đổi với PV, ông Hoàng Tuấn Khoát, Phó Tổng Giám đốc Ban Quản lý dự án 7, nói: “Chúng tôi yêu cầu các lực lượng phải chủ động rà soát, thường xuyên kiểm tra để kịp thời sửa chữa với quan điểm trước mắt là đảm bảo giao thông, về lâu dài là làm hoàn chỉnh, không được làm theo kiểu sửa chữa chắp vá”.

TẤN LỘC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm