Chùm ảnh: Trung thu đến với trẻ em nghèo, vùng cao

(PLO)-Một chương trình Trung thu đầy ý nghĩa cho học sinh nghèo được tổ chức tại huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận và một bữa tiệc Trăng Rằm được tổ chức tại mảnh đất vùng cao Ôn Ốc (xã Mường Lựm, Yên Châu, Sơn La), vùng đất nơi các em nhỏ chưa hề biết tới những chiếc đèn ông sao đã được  các tổ chức thiện nguyện mang đến cho các em vùng quê nghèo

Theo chân những chiến sĩ tình nguyện thuộc Câu lạc bộ tình nguyện Sơn La - Vòng tay nhân ái đã vượt hơn 30km từ trung tâm thị trấn Yên Châu để về với xã Mường Lựm nơi mệnh danh là "vùng đất bị lãng quên". 

Cách trung tâm xã Mường Lựm hơn 8km đường rừng, sau 3 giờ đi xe máy chúng tôi tìm đến với Ôn Ốc, mảnh đất còn nhiều thiếu thốn của xã, nơi các em nhỏ chỉ biết đèn ông sao qua ảnh trên sách từ những cô giáo người kinh.  

Với mong muốn đem đến cho các em niềm vui và hạnh phúc trong ngày hội trông trăng, những phần quà được chuẩn bị rất chu đáo đặc biệt hơn là những chiếc đèn ông sao dành tặng cho hơn 300 em nhỏ được gửi tới tận tay các em.  

Vui rước đèn trung thu 

Niềm vui trẻ được tặng quà 

 Hào hứng bóc quà bánh được tặng

Vượt qua cơn mưa tầm tã và nhiều khó khăn, các anh chị tình nguyện viên đến từ TP.HCM lại quyết tâm mang đến một chương trình Trung thu đầy ý nghĩa cho học sinh nghèo tại huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận.  

Chương trình do Đội thiện nguyện “Mùa yêu thương” tổ chức tại Trường tiểu học Phan Hiệp, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận. 

Múa lân-sư-rồng đẹp mắt để dành tặng cho các em  

Chùm ảnh: Trung thu đến với trẻ em nghèo, vùng cao ảnh 15

Cơn mưa nặng hạt vào đêm 29/6 (tức ngày 14 Âm lịch) đã cắt ngang các tiết mục, khiến chương trình phải tạm dừng.

Nhưng với quyết tâm mang lại niềm vui trọn vẹn cho các em, lực lượng tình nguyện viên đã tiếp tục chạy lại chương trình ngay trong buổi sáng ngày hôm sau. Trong ảnh là liết mục múa chăm do các em thiếu nhi dành tặng cho các anh/ chị tình nguyện viên.

Các bé thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn đã rơi nước mắt khi nhận được tình cảm của anh,chị tình nguyện. 

Tại chương trình, các em học sinh nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại huyện Bắc Bình đã được Đội thiện nguyện “Mùa yêu thương” ” trao tặng 15 chiếc xe đạp (trị giá 1,2 triệu đồng/chiếc) và 30 phần quà (mỗi phần trị giá 500.000 đồng)..  

Kèm theo đó, tất cả các em nhỏ có mặt tại đều được các anh/chị tình nguyện viên dành tặng cho những phần quà, gồm: kẹo, bánh Trung thu, sữa, lồng đèn và tập vở.  

PHI HÙNG-CAO NGUYÊN-ĐỨC NAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm