Cò về Sài Gòn ngỡ cảnh ở tràm chim

Anh Trịnh Minh Nhựt, một người có hơn 20 lặn lội chụp cảnh chim cò khắp các tỉnh miền Nam đã chia sẻ như thế khi chỉ cho tôi nơi cò bay về kiếm ăn.

Đó là một cánh đồng thuộc xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn, TP.HCM, chỉ cách phố xá ồn ào chừng 2 km.

 “Năm nào cũng vậy, cứ sau tết âm lịch là cò lại bay về đây rất nhiều. Chúng kiếm ăn cho đến mùa mưa mới bay đi nơi khác”, anh Nhựt cho biết.

Theo anh Nhựt, ở TP.HCM, có nhiều nơi cò về kiếm ăn trong dịp này. Nhưng cảnh cò về ở Hóc Môn là “độc nhất vô nhị”.

 “Ở quận 9, Củ Chi hay ở vườn chim Cần Giờ cò về cũng về rất nhiều. Tại tràm chim tại Đồng Tháp, Bạc Liêu… cò về con nhiều hơn. Nhưng chỉ ở Hóc Môn mới có cảnh cò đậu ngay điểm mặt trời lặn, tạo nên một vẻ đẹp nên thơ, độc đáo”, anh Nhựt, nói.

Anh còn quả quyết: “Tôi đưa hình chụp cảnh cò về ở Hóc Môn lên feaboook ai cũng ngỡ là cảnh tràm chim. Nhưng tôi đã đi nhiều tràm chim rồi, không ở đâu có cảnh cò về trong ánh hoàng hôn đẹp như ở nơi này”

PV Pháp Luật TP.HCM ghi lại một số hình ảnh cò về ở Hóc Môn để chia sẻ cùng bạn đọc. Có thể cảnh đẹp này sẽ không còn tương lai không xa, khi những không gian xanh đang mất dần do đô thị hóa. 

Cò về Sài Gòn ngỡ cảnh ở tràm chim ảnh 1Cò về Sài Gòn ngỡ cảnh ở tràm chim ảnh 2Cò về Sài Gòn ngỡ cảnh ở tràm chim ảnh 3Cò về Sài Gòn ngỡ cảnh ở tràm chim ảnh 4Cò về Sài Gòn ngỡ cảnh ở tràm chim ảnh 5Cò về Sài Gòn ngỡ cảnh ở tràm chim ảnh 6
 TRUNG THANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm