Công bố ảnh xác chết của Michael Jackson

Công bố ảnh xác chết của Michael Jackson ảnh 1

Phiên tòa được mong đợi diễn ra tại Los Angeles chiều 27/9 (giờ Mỹ - sáng 28/9 giờ VN). Nó được mở màn với một thời khắc đặc biệt khi công tố viên bắt đầu cất lời bằng việc trưng ra tấm ảnh thi thể tái nhợt, không sức sống của Michael Jackson đang nằm trên băng ca bệnh viện. Tiếp đó, họ bật một cuốn băng ghi âm giọng nói của Michael Jackson, vài tuần trước khi ngôi sao này qua đời.

Chậm và líu nhíu, tiếng nói của Michael Jackson vang vọng khắp phòng xử án Los Angeles ngay lúc mở màn phiên tòa xử vị bác sĩ được cho là đã giết Michael. Trong khi khán giả khắp nơi trên thế giới theo dõi qua truyền hình và gia đình Jackson chú ý từng diễn biến trong phòng xử, một Michael đầy mệt mỏi cất tiếng.

Công bố ảnh xác chết của Michael Jackson ảnh 2

"Chúng ta phải trở thành một hiện tượng. Khi mọi người ra về sau khi xem xong, tôi muốn họ nói: Tôi chưa bao giờ được xem một chương trình nào hay tới vậy trong cuộc đời mình. Đi, đi. Tôi chưa bao giờ xem một chương trình nào như thế. Thật tuyệt. Anh ấy là ca sĩ tuyệt nhất thế giới".

Lần đầu tiên, các công tố viên đã bật đoạn ghi âm trên trong bài phát biểu mở đầu khi họ khắc họa hình ảnh bác sĩ Conrad Murray, 58 tuổi như một bác sĩ kém cỏi, người sử dụng thuốc gây mê mà không có sự bảo đảm an toàn thích đáng đồng thời là người đã bỏ mặc siêu sao ca nhạc khi Michael nằm chết.

Các luật sư biện hộ lên tiếng phản đối Michael đã tự gây ra cái chết cho chính mình khi dùng thuốc, gồm cả propofol sau khi bác sĩ Murray đã rời phòng.

Công bố ảnh xác chết của Michael Jackson ảnh 3

Không một bác sĩ chuyên khoa tim nào có thể làm gì để cứu mạng ông hoàng nhạc Pop vì Michael đang tuyệt vọng lấy lại sự nổi tiếng và cần nghỉ ngơi để chuẩn bị cho một loạt buổi biểu diễn đánh dấu sự trở lại vô cùng quan trọng, luật sư biện hộ Ed Chernoff nói với ban bồi thẩm

Nhiều thành viên trong gia đình Jackson có mặt tại phòng xử án, gồm cả cha, mẹ là Joseph và Katherine, chị em gái LaToya và Janet, các anh em trai Jermaine, Randy và Tito. LaToya Jackson đem theo một bông hoa hướng dương - loại hoa ưa thích của Michael Jackson.

Bác sĩ Murray tới tòa cùng với mẹ, đã thề không ngộ sát. Nếu bị kết tội, bác sĩ này có thể đối mặt với 4 năm tù giam và mất bằng y.

Theo Hoài Linh (VNN / AP, DailyMail)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm