Cùng người dân TP.HCM tận hưởng ngày cuối tuần 'bình thường mới'

Chỉ hơn một tháng trước, Bưu điện Trung tâm Thành phố, Đường sách Nguyễn Văn Bình... vẫn còn trong trạng thái im lìm, vắng bóng người vì dịch giã, thì giờ đây, vào một ngày cuối tuần, nơi đây lại bắt đầu trở nên nhộn nhịp tiếng nói cười, đàn hát.

Tranh thủ ngày chủ nhật, nhiều người lựa chọn đến công viên, đường sách tụ họp với bạn bè, thư giãn và nghỉ ngơi sau bao tháng ngày chỉ ở trong nhà. Tiếng đàn hát của một nhóm nhạc đã thu hút nhiều bạn trẻ đến nghe. Nhiều bạn ngồi bệt trên lề đường, tận hưởng vị mát lạnh của những que kem và cười tít mắt. Họ không quên nhắc nhở nhau mang khẩu trang.

Người Sài Gòn xuống phố tận hưởng ngày cuối tuần sau nhiều tháng giãn cách.

Người trẻ ăn quà vặt khu vực nhà thờ Đức Bà (quận 1)

“Sau 3 tuần Sài Gòn được mở cửa thì đến tận hôm nay mình mới dám ra khỏi nhà. Khi ra đường thì mình rất bất ngờ khi thấy đường phố nhộn nhịp và mọi người ai cũng có vẻ đang tận hưởng cuộc sống, rất bình yên và thoải mái, thấy vậy mình rất vui. Đi trên đường được ngắm nhìn cây, nhìn nắng, phố xá tất bật, mình thực sự hạnh phúc”. - Bạn Minh Thùy – Ngụ tại quận 2, TP.HCM chia sẻ.

Anh Nguyễn Trung Nam, thành viên ban nhạc đường phố, cho biết đã rất lâu rồi anh chưa ra ngoài ngồi cùng bạn bè. Dù ở nhà rất buồn nhưng anh Nam cho rằng việc đó là cần thiết để tránh lây nhiễm dịch, đảm bảo an toàn cho cả bản thân và cộng đồng.

“Tụi mình thường hay hát những bài hát ca ngợi hoà bình, hát về ba mẹ, bạn bè nhưng nếu có thể sáng tác một bài hát trong dịp này thì mình muốn sáng tác một bài hát tri ân những người đang ở tuyến đầu chống dịch. Giờ đây Sài Gòn mở cửa, chúng ta được thư giãn và vui với cuộc sống của bản thân, nhưng có rất nhiều người ngoài kia đang làm việc trong bệnh viện dã chiến, phục vụ cộng đồng” - Anh Nam chia sẻ.

Tiếng đàn hát, tiếng gọi nhau í ới làm nhộp nhịp hẳn một góc phố.

Từ Hà Nội vào Sài Gòn tham quan, du lịch, nhưng vì dịch COVID-19 kéo đến bất ngờ, Phương Linh đã bị kẹt ở Sài Gòn nhiều tháng nay. Đối với Linh đó chính là những ngày buồn nhất, phải xa gia đình, quê hương và kẹt lại ở một thành phố xa lạ, nhiều lúc Linh chỉ ước được “bay” về Hà Nội ngay. Thế nhưng giờ đây, khi Sài Gòn mở cửa và trở nên nhộp nhịp, bạn lại muốn được tiếp tục hoà nhập và trải nghiệm những điều thú vị tại nơi đây.

“Mọi người thường nói người Sài Gòn rất thân thiện nhưng hôm nay mình mới cảm nhận được sâu sắc điều đó. Khi ra ngoài vui chơi mình cảm nhận được sự khác biệt giữa Hà Nội và Sài Gòn, Sài Gòn có nhiều thứ thoải mái hơn rất nhiều” - Linh nói.

Khi tham gia tụ tập cùng bạn bè, nhiều bạn trẻ không giấu được niềm vui, sự háo hức và cho biết bản thân đã dần bắt nhịp với cuộc sống “bình thường mới”. Bước qua những ngày vắng lặng, im ả vì giãn cách xã hội, Sài Gòn giờ đây đang từng bước quay trở lại những cuộc sống nhộn nhịp và rộn ràng như xưa.

Người lớn dắt theo trẻ con náo nức xuống phố ngày cuối tuần.

Khu vực nhà thờ Đức Bà, Bưu điện Thành phố, công viên, vỉa hè... trở nên đông đúc.

Một góc Nhà hát thành phố với nhiều cây xanh thu hút nhiều bạn trẻ đến chụp ảnh, check-in.

Những chiếc xe buýt mui trần bắt đầu lăn bánh chở hành khách dạo quanh thành phố.

Một vài cặp đôi chọn ngày cuối tuần để chụp ảnh cưới tại những địa điểm nổi tiếng của Sài Gòn.

Đường sách TP.HCM cũng thu hút nhiều bạn trẻ tham quan, mua sách.

Người dân vui chơi cuối tuần và tuân thủ phòng dịch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm