Đêm trung thu không chú cuội, không chị hằng của những bệnh nhi F0

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Tối ngày 20-9 (14 âm lịch), đội ngũ nhân viên y tế Bệnh viện thu dung và điều trị COVID-19 số 12, tất bật chuẩn bị những phần quà trung thu để mang tặng những bệnh nhân nhí đang điều trị tại đây.

Những phần quà bao gồm lồng đèn, bánh trung thu, sữa, bánh quy... được các y bác sĩ trao đến tận tay những bệnh nhân nhí.

Được biết, hiện tại bệnh viện đang điều trị cho khoảng 2200 bệnh nhân, trong đó có khoảng 60 bệnh nhi dưới 16 tuổi. Bên cạnh những em cách ly chung với gia đình, bệnh viện cũng có những bé tự đi cách ly, sự chăm sóc đều dựa vào y bác sĩ và những người lớn ở chung phòng.

Đêm trung thu không phải là chú cuội hay chị hằng, mà là những y bác sĩ trong bộ đồ bảo hộ gõ cửa từng phòng để tặng quà cho các em. Đến mỗi phòng, câu đầu tiên họ đều gửi lời chúc mừng trung thu đến các gia đình, đặc biệt là các em nhỏ.

Bé V (7 tuổi) thích thú với chiếc lồng đèn trung thu vừa được các y bác sĩ tặng. Theo chị Nguyễn Thị Kim Cúc (Phòng kế hoạch và tổng hợp Bệnh viện dã chiến số 12), những phần quà trung thu tuy nhỏ nhưng sẽ góp phần động viên các em sớm vượt qua bệnh tật. "Chắc chắn không khí trung thu này không thể giống ở nhà, nhưng hy vọng rằng các em sẽ không bị tủi thân, luôn giữ tinh thần lạc quan, ấm áp yêu thương." - Chị Cúc nói.

 Bác sĩ Phạm Đăng Trọng Tường (Giám đốc Bệnh viện dã chiến thu dung và điều trị COVID-19 số 12), động viên em nhỏ và gia đình cố gắng giữ tinh thần lạc quan, theo dõi sức khỏe, mau chóng hoàn thành điều trị để sớm được về nhà.

"Ban đầu con không nghĩ là vào đây con được nhận quà trung thu. Con muốn cảm ơn các cô chú y bác sĩ đã tặng quà cho con, không những thế con rất biết ơn cô chú đã chăm sóc cả nhà con" - Em H chia sẻ.

Ngoài những em nhỏ đang điều trị tại bệnh viện, hôm nay, những em xuất viện cũng được nhận quà từ y bác sĩ. Đây là món quà tinh thần mà y bác sĩ dành cho các em vừa chiến thắng được dịch bệnh.

Dịp này, bệnh viện cũng tổ chức đêm trung thu cho đội ngũ y bác sĩ ở bệnh viện dã chiến. 

Hơn 200 y bác sĩ đã có một đêm trung thu đặc biệt bên các đồng nghiệp.

Điều dưỡng Ngô Thị Quỳnh Trang, (người thứ 2, bên phải sang, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh) cho biết, trung thu đặc biệt ý nghĩa với anh chị em chúng tôi, sau hai tháng vào TP.HCM nhận nhiệm vụ chăm sóc điều trị F0 tại bệnh viện dã chiến, hôm nay anh chị em đội ngũ y tế được tụ họp, chia sẻ với nhau, đây cũng là dịp để chúng tổi giải tỏa căng thẳng sau nhiều ngày làm việc áp lực.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm